Bất ngờ lớn ở St. Petersburg Open

25/10/2011 11:33 GMT+7

* Hôm nay (25.10), khởi tranh giải WTA Tour Championships 2011 (TNO) Hạt giống số 1 Gilles Simon và hạt giống số 3 Alexandr Dolgopolov đã bất ngờ nói lời chia tay giải St. Petersburg Open 2011 (Nga) sau khi gác vợt ngay ở vòng 1 diễn ra rạng sáng nay, 25.10 (giờ VN).

Hạt giống số 1 Gilles Simon chia tay giải St. Petersburg Open 2011 (Nga) từ vòng 1 - Ảnh: AFP

* Hôm nay (25.10), khởi tranh giải WTA Tour Championships 2011

(TNO) Hạt giống số 1 Gilles Simon và hạt giống số 3 Alexandr Dolgopolov đã bất ngờ nói lời chia tay giải St. Petersburg Open 2011 (Nga) sau khi gác vợt ngay ở vòng 1 diễn ra rạng sáng nay, 25.10 (giờ VN).

Gilles Simon bị đánh bại bởi tay vợt đồng hương Pháp Adrian Mannarino (người đang xếp hạng 86 thế giới), trong khi Dolgopolov bất lực trước đối thủ người Israel Dudi Sela.

Với vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng ATP, Simon khẳng định uy thế khi đánh bại Mannarino 3 lần cầm giao bóng trong ván đấu đầu tiên để thắng với điểm số 6/2. Tuy nhiên khởi đầu thuận lợi dường như làm cho Simon (người đang có 2 danh hiệu ATP Tour năm nay) có phần chủ quan khi chơi khá lỏng tay ở ván 2 để đối thủ san bằng cách biệt bằng điểm thắng 6/4.

Có được sự hưng phấn, Mannarino càng chơi càng tự tin với 1 lần giành điểm break để khép lại ván 3 với chiến thắng 6/4 trước sự ngỡ ngàng của khán giả. Simon thất vọng nói với Reuters sau trận đấu: “Đó là một trận đấu khó khăn. Tôi đã có cơ hội để giành chiến thắng, nhưng anh ấy (Mannarino) thi đấu quá tốt ở cuối ván 2 và đầu ván 3”.

 
Tay vợt Alexandr Dolgopolov của Ukraine - Ảnh: AFP

Cùng cảnh ngộ với Simon, nhưng Dolgopolov của Ukraine còn gây thất vọng hơn với thất bại đậm đà trước đối thủ xếp hạng 97 thế giới Dudi Sela. Tay vợt Israel đã có một ngày chơi xuất thần khi đều giành 2 điểm break trong mỗi ván để tiễn đối thủ hơn mình 81 bậc trên bảng xếp hạng ATP với cùng điểm số sau 2 ván là 6/2. Đây là giải đấu thứ 2 liên tiếp trên đất Nga, Dolgopolov (tay vợt được đánh giá có những bước tiến vượt bật ở mùa này) sớm bị loại.

Trước đó, tay vợt chủ nhà Mikhail Youzhny (5) nhẹ nhàng vượt qua Sergiy Stakhovsky (Ukraine) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6), còn Potito Starace của Ý đánh bại Ivan Nedelko (Nga) với điểm số cách biệt sau 2 ván là 6/0, 6/1.

Ở một diễn biến khác, giải đấu được xem là “đại Grand Slam” đơn nữ - WTA Championships 2011 sẽ khởi tranh vào đêm nay tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). 8 tay vợt dẫn đầu bảng xếp hạng WTA sẽ tham gia và được chia thành 2 nhóm thi đấu.

 
Giải WTA Championships 2011 quy tụ các gương mặt nữ hàng đầu thế giới -  Ảnh: Reuters

Tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki nằm chung nhóm Đỏ với sự góp mặt của đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova (CH Czech), Vera Zvonareva (Nga) và Agnieszka Radwanska (Ba Lan).

Bốn tay vợt còn lại thuộc nhóm Trắng, gồm: Maria Sharapova (Nga), Victoria Azarenka (Belarus), đương kim vô địch Pháp mở rộng 2011 Li Na (Trung Quốc) và tay vợt Úc Samantha Stosur (đương kim vô địch Mỹ mở rộng 2011).

Các nhóm sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn 2 tay vợt đứng đầu nhóm vào bán kết.

Hôm nay sẽ diễn ra 3 trận đấu ở nhóm Đỏ với các cặp đấu: Kvitova - Zvonareva, Wozniacki - Radwanska (khởi tranh lúc 19 giờ VN), trong khi trận đấu của nhóm Trắng sẽ là cuộc đụng độ giữa Sharapova và Stosur (diễn ra lúc 21 giờ).

Đây là giải đấu cuối cùng mùa giải này của các tay vợt nữ với tổng giải thưởng 4,9 triệu USD, trong đó tay vợt vô địch sẽ nhận được gần 1,3 triệu USD.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.