Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

23/01/2014 02:16 GMT+7

Lần đầu tiên trong kỷ nguyên quần vợt mở bắt đầu vào năm 1968, giải quần vợt Úc mở rộng đã không còn nhà đương kim vô địch nào của cả nội dung nam lẫn nữ góp mặt ở vòng bán kết.

Lần đầu tiên trong kỷ nguyên quần vợt mở bắt đầu vào năm 1968, giải quần vợt Úc mở rộng đã không còn nhà đương kim vô địch nào của cả nội dung nam lẫn nữ góp mặt ở vòng bán kết.

 
Niềm vui của Radwanska và nỗi buồn của Azarenka - Ảnh: AFP

Chỉ một ngày sau thất bại của đương kim vô địch nam Djokovic trước Wawrinka, hôm qua đến lượt tay vợt 2 lần liên tiếp vô địch đơn nữ Victoria Azarenka (2) cũng “ngã ngựa” trước hạt giống số 5 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) với tỷ số 1/6, 7/5, 0/6. Trong trận đấu này, Azarenka đã không có được phong độ tốt nhất và có thể nói chính tay vợt người Belarus đã tự thua khi cô mắc đến 47 lỗi tự đánh hỏng lẫn 5 lỗi giao bóng kép.

Trong khi đó, Radwanska không chỉ tự tin, đánh chắc trong từng đường bóng mà còn hạn chế tối đa những lỗi tự đánh hỏng bằng việc di chuyển mau lẹ và tung ra nhiều cú đánh khiến đối thủ bất ngờ. Với chiến thắng thứ tư trong 16 lần hai tay vợt này gặp nhau, Radwanska lần đầu tiên góp mặt ở bán kết giải Úc mở rộng, đồng thời cô cũng chấm dứt chuỗi 18 trận thắng liên tiếp của Azarenka tại Melbourne Park.

Đối thủ tiếp theo của cô gái người Ba Lan là tay vợt người Slovakia Dominika Cibulkova (20), người đã tiếp tục thi đấu thăng hoa để có chiến thắng 6-3, 6-0 trước tay vợt Simona Halep của Romania trong trận tứ kết trước đó. Như vậy, với thất bại của các hạt giống hàng đầu như Serena, Sharapova và cả Azarenka, lịch sử giải Úc mở rộng sẽ chào đón và ghi tên một tân vô địch khi cả 4 tay vợt lọt vào bán kết năm nay là Li Na (4), Eugenie Bouchard (Canada, 30), Radwanska (5) và Cibulkova đều chưa từng bước lên bục cao nhất ở đây.

Về nam, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã gặp rất nhiều khó khăn và phải cần đến bản lĩnh lẫn sự kiên trì của mình mới có thể đánh bại được Grigor Dimitrov (Bungaria, 22) với tỷ số 3/6, 7/6, 7/6, 6/2. Trong trận tứ kết đơn nam cuối cùng của ngày hôm qua, “tàu tốc hành” Roger Federer đã có trận đấu được xem là hay nhất của anh trong hơn một năm qua để đánh bại hạt giống số 4 Andy Murray với tỷ số 3-1 (6/3, 6/4, 6/7, 6/3) và giành chiếc vé vào bán kết. Đây là năm thứ 11 liên tiếp tay vợt 32 tuổi người Thụy Sĩ này góp mặt ở bán kết giải Úc mở rộng và cũng là trận thắng thứ 10 trong 21 lần hai tay vợt này gặp nhau. Vượt qua Murray với phong độ đầy thuyết phục, Fererer sẽ phải đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Nadal ở vòng bán kết và tái hiện trận “siêu kinh điển” của những năm trước đây.

Hôm nay diễn ra hai trận bán kết đơn nữ và trận bán kết đơn nam đầu tiên giữa Wawrinka và Berdych.

Minh Tân

>> Serena và Azarenka sang Thái Lan làm người mẫu
>> Azarenka nhận giải Aces Diamond Award 2013
>> Azarenka gặp lại Serena ở chung kết Mỹ mở rộng
>> Nadal và Azarenka cùng lần đầu lên ngôi ở Cincinnati
>> Azarenka, Kvitova sớm chia tay Madrid Open 2013
>> Azarenka và Serena Williams bị phạt vì xem thường Dubai Open 2013
>> Sau Azarenka, đến lượt Serena rút lui vì chấn thương lưng
>> Azarenka bỏ Dubai Open, Serena Williams giữ ngôi số 1 lâu hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.