Bất ngờ Vera Zvonareva

12/09/2010 00:13 GMT+7

Tay vợt nữ người Nga Vera Zvonareva đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở giải Mỹ mở rộng năm nay khi đánh bại hạt giống số 1 Caroline Wozniacki tỷ số 6-4, 6-3 để vào chung kết gặp ĐKVĐ Kim Clijsters.

Zvonareva (trái) hay Clijsters sẽ đăng quang? - Ảnh: Reuters

Tay vợt nữ người Nga Vera Zvonareva đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở giải Mỹ mở rộng năm nay khi đánh bại hạt giống số 1 Caroline Wozniacki tỷ số 6-4, 6-3 để vào chung kết gặp ĐKVĐ Kim Clijsters.

So với các tay vợt Nga nổi tiếng khác, Zvonareva (hạt giống số 7) không được đánh giá cao dù cô từng lọt vào trận chung kết giải Wimbledon hồi tháng 7 năm nay (thua Serena Williams 3-6, 2-6) và trước đó ở tứ kết giải này, cô đã quật ngã Kim Clijsters -  đối thủ mà cô sẽ gặp lại trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng diễn ra vào sáng nay. Thực ra, đường đến trận bán kết của Zvonareva khá suôn sẻ vì chỉ gặp những đối thủ không mạnh như Kucova, rồi Sabine Lisicki, Dulgheru, Petkovic, và đáng kể nhất là Kaia Kanepi ở vòng tứ kết. Do đó người ta nghĩ cô sẽ không thể tiến xa hơn khi đụng phải Wozniacki đang chơi với phong độ vũ bão ở bán kết.

Thực tế, Zvonareva đã gặp chút khó khăn ngay từ ván đầu tiên. Khi tỷ số đang là 3-3 thì cô để mắc lỗi giao bóng kép, để cho Wozniacki có đến 2 cơ hội ăn điểm break, tạo cách biệt bứt lên. Song nhờ tay vợt người Đan Mạch trong một ngày thi đấu thiếu hứng khởi đã không tận dụng được cơ hội, giúp cho Zvonareva kịp đảo ngược tình thế và chơi tưng bừng để giành chiến thắng thuyết phục.

Sau trận đấu, Zvonareva cho biết: “Thực ra, tôi không nghĩ chiến thắng này là dễ dàng, vì cả tôi và Wozniacki đều chịu áp lực rất lớn. Tôi thắng là nhờ chơi điềm tĩnh hơn, và dù sao cũng có một ngày thi đấu đúng phong độ. Ngoài ra, một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng tới trận đấu là những cơn gió rất mạnh đã khiến tôi phải điều chỉnh lối đánh cho thích hợp. Thật may, tôi đã kiên nhẫn và cuối cùng giành được thắng lợi”.

Nói về trận chung kết với Clijsters - người thắng Venus Williams 4-6, 7-6 (7-2), 6-4 ở trận bán kết còn lại, Zvonareva nhận định: “Tôi không chịu nhiều áp lực như cô ấy. Clijsters đã từng vô địch giải này 2 lần (2005 và 2009), và vì thế cô ấy hẳn nhiên được đánh giá cao hơn”. Thực tế, dù Zvonareva từng thắng Clijsters ở giải Wimbledon và mới đây là ở tứ kết giải Rogers Cup, nhưng trong tổng số 7 lần đối đầu thì cô thua đến 5 trận. Tuy nhiên, 5 trận thắng của Clijsters là trước kia, còn 2 trận thắng của Zvonareva là mới đây, nên người hâm mộ kỳ vọng tay vợt Nga tiếp tục tạo nên bất ngờ lần nữa. 

Thanh Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.