Bất phân thắng bại ngày đầu ở Davis Cup 2012

17/11/2012 09:38 GMT+7

(TNO) David Ferrer mở màn suôn sẻ cho nhà vô địch Tây Ban Nha bằng một chiến thắng 3-0 trước Radek Stepanek của CH Czech, ở nội dung đánh đơn ngày thi đấu đầu tiên thuộc chung kết Davis Cup 2012 diễn ra ở Prague vừa kết thúc rạng sáng nay (17.11, giờ VN). Tuy nhiên, Tomas Berdych sớm đưa cuộc đối đầu giữa hai đội trở lại vạch xuất phát khi vượt qua Nicolas Almagro.

(TNO) David Ferrer mở màn suôn sẻ cho nhà vô địch Tây Ban Nha bằng một chiến thắng 3-0 trước Radek Stepanek của CH Czech, ở nội dung đánh đơn ngày thi đấu đầu tiên thuộc chung kết Davis Cup 2012 diễn ra ở Prague vừa kết thúc rạng sáng nay (17.11, giờ VN). Tuy nhiên, Tomas Berdych sớm đưa cuộc đối đầu giữa hai đội trở lại vạch xuất phát khi vượt qua Nicolas Almagro.

>> Ferrer thăng hoa, Federer phá kỷ lục
>> Ferrer chặn đứng sự "nổi loạn" của Janowicz
>> Ferrer gặp Djokovic ở bán kết sau trận "khổ chiến


David Ferrer giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước - Ảnh: AFP

Ngay trong trận đấu mở màn, tay vợt số 5 thế giới Ferrer đã khẳng định vai trò “đầu tàu” thay thế Rafael Nadal và dập tắt mọi hoài nghi về những khó khăn của quần vợt Tây Ban Nha khi phải chơi trên mặt sân đất cứng.

Gần 14.000 khán giả có mặt ở O2 Arena dường như không làm Ferrer phải khó chịu, mà ngược lại Stepanek đã ít nhiều chịu chút áp lực khi chơi rất thiếu tự tin với hàng loạt lỗi đánh bóng và giao bóng kép. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi tay vợt Tây Ban Nha vượt lên giành chiến thắng chóng vánh chỉ sau 3 ván với điểm số 6/3, 6/4 và 6/4.

Dẫu vậy, niềm vui của Tây Ban Nha không kéo dài lâu vì chỉ ít giờ sau tay vợt chủ nhà Tomas Berdych đưa thế trận lại thế cân bằng khi vượt qua Nicolas Almagro. Sức mạnh và lợi thế chiều cao 1,96m của Berdych được phát huy tối đa ở những bàn cầm giao bóng mới có thể khuất phục Almagro càng đánh càng “dai”.


Berdych cũng không kém khi cân bằng tỷ số cho CH Czech - Ảnh: AFP

Trái với Stepanek, tay vợt số 1 CH Czech lại lấy cảm hứng từ đám đông hát ca trên khán đài để dẫn với tỷ số 2-1 trong 3 ván. Tuy nhiên, tay vợt Tây Ban Nha lại kháng cự một cách quyết liệt để tạo bước ngoặt của trận đấu để hạ Berdych ở ván thứ 4 sau loạt tie-break với điểm số 7/6 (5). Thế nhưng, Berdych kịp trấn tĩnh để giành lại kiểm soát ở ván quyết định, trước khi thắng 6/3.

“Tôi đã có một số sai lầm ở ván thứ 4 vì để anh ấy có quá nhiều lợi thế ở loạt tie-break. Tuy nhiên sau đó, khán giả đã cho tôi sự hưng phấn tuyệt vời để kết thúc với chiến thắng”,  Berdych thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Như vậy, với kết quả hòa 1-1 trong ngày thi đấu đầu tiên, trận đánh đôi ở ngày thi đấu thứ 2 hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính bởi tính chất quan trọng, khi đội thắng sẽ có một lợi thế về điểm số lẫn tinh thần rất lớn ở ngày thi đấu cuối cùng.

Vì vậy, theo thông báo mới nhất từ tuyển CH Czech, nhiều khả năng cặp Berdych - Stepanek sẽ thay thế cặp Lukas Rosol - Ivo Minar để đối chọi với cặp Marcel Granollers - Marc Lopez. Cặp đôi Tây Ban Nha đang thực sự hưng phấn khi vừa đăng quang ATP World Tour Finals 2012 tuần trước, nhưng nên nhớ rằng, Berdych - Stepanek sở hữu một thành tích tuyệt vời ở nội dung đánh đơn tại Davis Cup với thông số thắng - thua là 11-1.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.