Bedene rời bỏ nước Anh để trở về thi đấu cho Slovenia

17/12/2017 11:55 GMT+7

Tay vợt Aljaz Bedene (hạng 49 thế giới) vừa quyết định rời bỏ làng quần vợt Anh để trở về thi đấu trong màu áo Slovenia từ ngày 1.1.2018 tới đây.

Mới đây trên trang cá nhân Facebook của mình, tay vợt số 2 nước Anh Bedene đã viết: “Tôi muốn chia sẻ với bạn rằng tôi đã thông báo cho ITF (Liên đoàn Quần vợt Quốc tế) rằng tôi sẽ đại diện cho Slovenia, đất nước tôi sinh ra từ ngày 1.1.2018”.

tin liên quan

Lão tướng đào hoa Stepanek giải nghệ

Tay vợt 38 tuổi người CH Czech Radek Stepanek đã quyết định giải nghệ sự nghiệp quần vợt chuyên ngiệp của mình sau thời gian dài chữa trị chấn thương ở lưng không thành công.

Tay vợt 28 tuổi Bedene sinh ra và lớn lên tại Slovenia. Tuy nhiên sau đó Bedene chuyển sang sinh sống ở London và trở thành công dân Anh vào tháng 3.2015. Tại nước Anh, Bedene trở thành tay vợt số 2 của quốc gia này khi chỉ xếp sau Andy Murray trên bảng xếp hạng thế giới.

Nhưng kể từ khi chuyển sang thi đấu cho nước Anh, Bedene đã không thể khoác áo quốc gia này thi đấu ở giải Davis Cup do những quy định của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF). Bởi trước đó anh đã thi đấu cho Slovenia vào năm 2010, 2011 và 2012. Bedene đã nộp đơn kháng cáo nhưng bất thành.

Bedene muốn được thi đấu ở Davis Cup và Olympic AFP

Chính quy định này đã khiến Bedene từ bỏ quần vợt Anh để trở về khoác áo Slovenia để có thể thi đấu ở Davis Cup và Olympic Tokyo vào năm 2020. Bedene cho biết: "Ở giai đoạn này trong sự nghiệp của tôi, tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội tham gia Davis Cup và Thế vận hội, hai sự kiện có ý nghĩa rất nhiều đối với tôi". 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.