Belarus bất ngờ cầm hòa Mỹ ở chung kết Fed Cup 2017

12/11/2017 07:13 GMT+7

Tay vợt trẻ 19 tuổi Aryna Sabalenka (Belarus, hạng 78 thế giới) đã bất ngờ có được chiến thắng 2-1 (6/3, 3/6, 6/4) trước nhà vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (Mỹ, hạng 13 thế giới) để giúp đội tuyển của mình cân bằng điểm số trong ngày thi đấu đầu tiên của trận chung kết Fed Cup.

Trước trận chung kết này, đội tuyển chủ nhà Belarus được đánh giá là yếu hơn rất nhiều so với tuyển Fed Cup của Mỹ với các tay vợt mạnh như CoCo Vandeweghe (hạng 10 thế giới) và Stephens. Ngay trong trận đấu đầu tiên của trận chung kết này, Vandeweghe đã có được chiến thắng sau 2 ván đều với điểm số 6/4 trước Aliaksandra Sasnovich (hạng 87 thế giới) và giúp Mỹ vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra trong trận đấu thứ hai của trận chung kết. Dưới sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà, Sabalenka đã đánh bại đương kim vô địch Mỹ mở rộng Stephens để giúp đội chủ nhà cân bằng được điểm số và qua đó tiếp tục nuôi hy vọng tạo ra bất ngờ trong trận chung kết này.

Stephens không thể giúp đội tuyển Mỹ có chiến thắng REUTERS

Phát biểu sau trận đấu này, Sabalenka nói: “Có quá nhiều cảm xúc trong tôi với trận thắng này. Đó là một trận đấu rất căng thẳng và tôi đã phải chiến đấu không chỉ với đối thủ của mình mà còn với bản thân mình nữa. Tôi đã có nhiều sai lầm nhưng may mắn đã giành được chiến thắng và đó là điều quan trọng nhất trong trận đấu hôm nay”.

Chiều tối nay (12.11, giờ VN), trận chung kết sẽ tiếp tục với các trận đấu của Sabalenka gặp Vandeweghe và cuộc đối đầu của Sasnovich gặp Stephens. Trận đấu đôi cuối cùng sẽ được diễn ra giữa Vera Lapko/Lidziya Marozava (Belarus) gặp Alison Riske/Shelby Rogers (Mỹ).

Đội tuyển Belarus tiếp tục hy vọng có danh hiệu Fed Cup đầu tiên REUTERS

Nếu giành được chiến thắng trong trận chung kết này, đội tuyển Fed Cup Belarus sẽ đi vào lịch sử của quốc gia mình khi lần đầu đăng quang ở giải đấu đồng đội danh giá này. Trong khi đó, nếu chiến thắng thì đội tuyển Mỹ sẽ có danh hiệu Fed Cup đầu tiên sau 17 năm và nâng con số danh hiệu tại giải đấu này lên 18.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.