Berdych và Tsonga bị loại ngay từ vòng 2 Indian Wells

10/03/2014 15:16 GMT+7

(TNO) Tại vòng 2 giải Indian Wells diễn ra vào sáng nay (10.3, giờ VN) đã có nhiều bất ngờ xảy ra. Trong đó, hạt giống số 4 của nam là Tomas Berdych đã trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất bị loại sau trận thua ngược 1-2 (6/4, 2/6, 4/6) trước Roberto Bautista-Agut (Tây Ban Nha, hạng 53 thế giới). Ngoài ra, Jo-Wilfried Tsonga cũng bất ngờ bị đồng hương Julian Benneteau đánh bại.

(TNO) Tại vòng 2 giải Indian Wells diễn ra vào sáng nay (10.3, giờ VN) đã có nhiều bất ngờ xảy ra. Trong đó, hạt giống số 4 của nam là Tomas Berdych đã trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất bị loại sau trận thua ngược 1-2 (6/4, 2/6, 4/6) trước Roberto Bautista-Agut (Tây Ban Nha, hạng 53 thế giới). Ngoài ra, Jo-Wilfried Tsonga cũng bất ngờ bị đồng hương Julian Benneteau đánh bại.

>> Nadal và Murray cùng lội ngược dòng vào vòng 3 Indian Wells
>> Azarenka thua tệ hại ở vòng 2 Indian Wells
>> Khó khăn đang chờ Nadal ở Indian Wells

Tomas Berdych bị loại ngay từ vòng 2 Indian Wells
Những quả giao bóng của Berdych đã không thể phát huy tác dụng trong trận vửa qua - Ảnh: AFP

Thất bại của Berdych thật sự là một bất ngờ của vòng đấu này. Bởi tay vợt người CH Czech đang có thứ hạng cao hơn Agut và hiện có được phong độ khá tốt khi vừa vào đến trận chung kết giải ATP 500 Dubai và chỉ chịu thua ngược Roger Federer cách đây hơn một tuần. Trong trận đấu vừa qua, Berdych cũng đã có chiến thắng 6/4 ở ván đấu đầu tiên dù sớm bị Agut bẻ bàn giao bóng.

Tuy nhiên, trong ván thứ hai, tay vợt người CH Czech đã bất ngờ thi đấu chùn tay. Những cú giao bóng đầy uy lực sở trường của anh đã không gây được áp lực cho đối phương. Berdych thua liền 5 bàn trước khi để thua ván thứ hai với điểm số 2/6.

Ở ván quyết định, Berdych không thể cải thiện được vũ khí giao bóng của mình và mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng. Đó là những nguyên nhân khiến anh thua tiếp 4/6 và phải sớm dừng bước sau 2 giờ 22 phút.

Một tay vợt khác cũng tạo ra bất ngờ ở vòng đấu này là Lu Yen Hsun (Đài Loan, hạng 49 thế giới) sau khi đánh bại hạt giống số 22 Philipp Kohlschreiber (Đức) trong hai ván đều với điểm số 6/2. Đây cũng được xem là một trong những trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tay vợt đã từng nhiều lần đến Việt Nam thi đấu tại giải Heineken trước đây.

Jo Wilfried̀ Tsonga bị loại ngay từ vòng 2 Indian Wells
Tsonga đã phải sớm dừng cuộc chơi - Ảnh: Reuters

Hạt giống số 9 người Pháp Jo-Wilfried Tsonga cũng bất ngờ gục ngã trước người đồng hương 32 tuổi Julian Benneteau (hạng 65 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 4/6. Cùng số phận còn có hạt giống số 21 Gilles Simon (Pháp) khi tay vợt này để thua Dominic Thiem (Áo, hạng 101 thế giới) với tỷ số 0-2 (6/7, 2/6).

Trong khi đó, hạt giống số 2 Novak Djokovic đã có được trận thắng thứ 550 trong sự nghiệp của mình khi đánh bại tay vợt hạng 87 thế giới Victor Hanescu (Rumani) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) để đi tiếp vào vòng 3. Cùng có chiến thắng để đi tiếp là Richard Gasquet (8), John Isner (Mỹ, 12), Grigor Dimitrov (Bulgaria, 15), Ernests Gulbis (Latvia, 20)…

Tay vợt Sara Errani bị loại ở vòng 3 Indian Wells 2014
Errani gây thất vọng khi bị loại sớm - Ảnh: AFP

Ở vòng 3 nội dung đơn nữ, có hai bất ngờ khi các tay vợt người Ý là Sara Errani (9) thua Eugenie Bouchard (Canada, 18) và Roberta Vinci (13) thua Casey Dellacqua (Úc, 78). Trong khi các hạt giống còn lại như Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2), Simona Halep (Rumani, 6), Jelena Jankovic (Serbia, 7), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 10) đều có được chiến thắng để vào vòng 4.

Sáng mai (11.3, giờ VN), các trận vòng 3 sẽ được tiếp tục với sự có mặt của Rafael Nadal (1), Andy Murray (5), Roger Federer (7) của nam và Li Na (1), Maria Sharapova (4) ở nội dung nữ. Hai trận đấu giữa Tommy Haas (11) gặp Kei Nishikori (19) và Fabio Fognini (13) gặp Gael Monfils (23) hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.