Biến tướng ở sân quần vợt

12/11/2015 08:29 GMT+7

Phong trào quần vợt hiện đang rất phát triển và phổ biến, đặc biệt tại TP.HCM khi số lượng người chơi ngày một gia tăng. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực thì những biến tướng cũng rất đáng lo ngại.

 Phong trào quần vợt hiện đang rất phát triển và phổ biến, đặc biệt tại TP.HCM khi số lượng người chơi ngày một gia tăng. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực thì những biến tướng cũng rất đáng lo ngại.

Cảnh chung tiền độ sau một trận đấu của các tay vợt - Ảnh: M.T
Hứng thú vì đổ nhiều mồ hôi
Với việc sân quần vợt được xây dựng nhiều bên cạnh giá cả các dụng cụ để chơi môn thể thao này đã không còn quá đắt đỏ, chỉ cần mua một cây vợt cũ vài trăm ngàn, bộ quần áo và một đôi giày là có thể ra sân cùng bạn bè. Trước đây, những người mới chơi rất e ngại khi tìm thầy học, tìm bạn chơi, lạ lẫm khi mua dụng cụ, nhưng ngày nay việc đó đã dễ dàng hơn khi những thông tin này được mạng xã hội hay các diễn đàn chuyên về quần vợt như viettennis, vntennis truyền bá rộng rãi trên mạng internet. Chính vì vậy, số lượng người chơi quần vợt bất kể độ tuổi, giới tính ngày một tăng cao.
Với nhiều người chơi, họ tỏ ra rất “ghiền” và gần như ngày nào cũng phải có mặt ở sân. Anh Nguyễn Thanh Tâm, bác sĩ Bệnh viện 115, thường chơi ở sân 1B Lý Thái Tổ (Q.10, TP.HCM) cho biết: “Tôi đến với quần vợt cách đây vài năm. Khi đã chơi môn này tôi bắt đầu cảm thấy rất thích. Trước đây, tôi chỉ chơi 3 buổi một tuần. Nhưng đến giờ thì gần như ngày nào tôi cũng phải ra sân ngoài những giờ khám bệnh để làm vài ván cho đỡ ghiền. Ngoài việc ra sân để chơi tennis, tôi và những người bạn có thể trao đổi công việc với nhau rất thuận tiện trong những giờ giải lao”.
Có những hội nhóm rất đam mê và chỉ có thể ra sân chơi từ 21 giờ. Thậm chí có nhiều người chơi cả buổi và cả ngày không biết chán vì họ hứng thú do thích đổ nhiều mồ hôi.
Có rất nhiều giải đấu quần vợt phong trào được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo người chơi. Giải đấu nhỏ cũng thu hút khoảng trên dưới 10 thành viên, còn những giải đấu được tổ chức thường niên có đến hàng trăm người tham dự đến từ mọi miền Tổ quốc.
Cá độ và bán độ
Tuy nhiên, ở những giải đấu phong trào này tình trạng bán độ, cá độ diễn ra khá nhiều. Như trong một trận chung kết giải phong trào diễn ra tại Bình Tân, một tay vợt có chuyên môn tốt tên T. được “cáp” đứng bao sân cho một đại gia ở khu vực này đã buông cho một đại gia khác, bởi được hứa cho số tiền nhiều hơn cả giải thưởng hạng nhất.
Chưa hết, một tay cá độ bên ngoài còn nói nhỏ với “gà” T. này: “Em thua 3/6 nha, sẽ có “cỏ” (tiền)”. Bước vào trận đấu, T. vẫn thi đấu nhiệt tình, hứa hẹn một trận chung kết hấp dẫn. Khi tỷ số đang là 2/2 thì “gà” T. không còn những pha bóng dứt điểm sở trường nữa, thay vào đó ít di chuyển lấy bóng và thường đưa bóng cho đối phương dứt điểm. Trận đấu này kết thúc với tỷ số đúng như tay cá độ đã mua là 3/6. Trong khi đó, “đại gia” đứng chung với “gà” T. vẫn không biết là mình bị “bán” nên xin lỗi “gà” T. “Anh đánh hư nhiều quá”. Sau trận đấu này, “gà” T. nhận được khá nhiều tiền từ giải thưởng hạng nhì, tiền lót tay từ đại gia đứng chung, tiền từ bên mua và cả tiền do tay cá độ bên ngoài đã hứa.
Ngoài ra, vẫn có rất nhiều người lợi dụng việc ra sân để tìm những thú vui “giải trí” khác ngoài quần vợt. Những tay vợt thường tạo ra những sòng bài hoặc cáp kèo cá độ bóng đá. Không quá khó khăn để có thể thấy những sòng bài trên các sân tennis với những ván bài từ vài ngàn cho đến vài trăm triệu đồng. Anh Thắng, nhà ở Q.2 nhưng thường chơi tennis ở Q.10, nói: “Hội của tôi thường đánh 1 trận độ với nhau chỉ 100.000 đồng, chủ yếu để đổ mồ hôi thôi. Nhưng sau những trận banh này là những ván bài thắng thua lên đến cả chục triệu đồng”...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.