Bộ đôi Thụy Sỹ ra quân thành công tại Pháp mở rộng

25/05/2015 08:08 GMT+7

(TNO) Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải Pháp mở rộng diễn ra vào tối qua (24.5, giờ VN), đã không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi các hạt giống hàng đầu đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

(TNO) Trong ngày thi đấu đầu tiên của giải Pháp mở rộng diễn ra vào tối qua (24.5, giờ VN), đã không có bất ngờ lớn nào xảy ra khi các hạt giống hàng đầu đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.
Federer đã có chiến thắng dễ dàng - Ảnh: AFP
Tâm điểm của ngày thi đấu này chính là trận ra quân của “tàu tốc hành” Roger Federer (Thụy Sỹ, 2). Tay vợt 33 tuổi Federer đã bước vào giải đấu Grand Slam thứ 62 liên tiếp của mình với tay vợt hạng 111 thế giới Alejandro Falla của Colombia. Falla chính là tay vợt từng gây rất nhiều khó khăn cho Federer ở giải Wimbledon 2010 khi đã trước 2-0 nhưng đã để thua ngược 2-3.

Tuy nhiên trong lần gặp lại nhau này, “tàu tốc hành” đã không gặp nhiều khó khăn như trận đấu trước đó khi có được chiến thắng khá dễ dàng 3-0 (6/3, 6/3, 6/4) chỉ sau 1 giờ 49 phút thi đấu trước tay vợt Falla đã bị thua ở vòng loại nhưng được vào vòng chính bằng lá thăm may mắn.

Tại giải đấu năm nay, Federer hy vọng sẽ tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 18 cho mình khi kết quả bốc thăm đã đưa hạt giống số 2 này nằm ở nhánh đấu khá nhẹ. Trong khi đó ở nhánh đấu trên, cả ba tay vợt nằm trong tốp “Big four” là Novak Djokovic, Rafael Nadal và Andy Murray phải loại nhau trước khi vào đến trận chung kết.
Wawrinka cũng ghi tên mình vào vòng 2 - Ảnh: AFP
Cũng tại vòng 1, người đồng hương của Federer là hạt giống số 8 Stan Wawrinka cũng có trận thắng 3-0 (6/3, 6/2, 6/3) trước Marsel Ilhan (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 82 thế giới). Những tay vợt tên tuổi như Kei Nhishikori (Nhật Bản, 5), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 14), Roberto Bautista Agut (tây Ban Nha, 19), Philipp Kohlschreiber (Đức, 22), Ernests Gulbis (Latvia, 24)… đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

Tuy nhiên tại vòng 1 này cũng có những bất ngờ nhỏ xảy ra khi hạt giống Ivan Karlovic (Croatia, 25) và Guillermo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha, 26) đều đã bị loại sớm.
Halep đã có trận ra quân nhọc nhằn - Ảnh: AFP
Ở nội dung đơn nữ, á quân Simona Halep (Romania, 3) cũng tìm được chiếc vé vào vòng 2 sau trận thắng được xem là không dễ dàng 2-0 (7/5, 6/4) trước Evegenia Rodina (Nga, hạng 91 thế giới). Đối thủ tiếp theo của Halep sẽ là tay vợt Mirjana Lucic-Baroni (Croatia, hạng 70 thế giới), người đã loại cô ra khỏi giải Mỹ mở rộng năm ngoái.

Trong những trận đấu khác, Ana Ivanovic (Serbia, 7), Ekaterina Makarova (Nga, 9), Lucie Safarova (CH Czech, 13), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 21), Flavia Pennetta (Ý, 28)… cũng giành được chiến thắng ở trận đấu ra quân của mình.

Hôm nay (25.5, giờ VN), giải đấu sẽ tiếp tục với các trận đấu cũng ở vòng 1 của nhánh đấu của Andy Murray (Anh, 3), Tomas Berdych (CH Czech, 4) và Maria Sharapova (Nga, 2) của giải nữ. Và trận đấu đáng xem nhất của ngày thi đấu này chính là cuộc đối đầu của hai tay vợt người Mỹ là Venus Williams (15) và Sloane Stephens (hạng 40 thế giới).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.