Bộ máy VTF sẽ được cải tổ

16/12/2012 03:15 GMT+7

Bóng bàn là môn thể thao mà VN từng gặt hái nhiều danh hiệu quốc tế, gần đây nhất là các HCV đơn nam của Vũ Mạnh Cường, Trần Tuấn Quỳnh tại SEA Games.

Bóng bàn là môn thể thao mà VN từng gặt hái nhiều danh hiệu quốc tế, gần đây nhất là các HCV đơn nam của Vũ Mạnh Cường, Trần Tuấn Quỳnh tại SEA Games.

Tuy nhiên mấy năm trở lại đây, bóng bàn VN sa sút trên đấu trường quốc tế. Không những các cây vợt không giành được giải thưởng nào trong các cuộc thi đấu quan trọng mà nội tình của bộ môn vướng vào nhiều chuyện bất ổn, từ khâu đào tạo đến tổ chức thi đấu, trong đó gây phẫn nộ cho người hâm mộ là những chuyến đi thi đấu tốn kém và vô ích vì VĐV bỏ cuộc. Đặc biệt là vụ 2 tay vợt VN đánh nhau trên đất Lào ở giải vô địch Đông Nam Á, một vết nhơ khó bào chữa được bắt nguồn từ lề lối làm việc tùy tiện và cách quản lý yếu kém của bộ máy lãnh đạo.

Việc củng cố bộ máy Liên đoàn Bóng bàn VN (VTF) đã được ấn định thời điểm tổ chức vào ngày 22.12. Theo chủ trương chung, đại hội lần này sẽ có vài đổi mới về nhân sự lẫn cách làm, nhưng cũng có nguồn tin cho biết vài nhân vật cũ đang cố gắng bám víu vào các vị trí chủ chốt để ngồi lại thêm một nhiệm kỳ tạo thành trở lực. Lãnh đạo Tổng cục TDTT khẳng định tuy không can thiệp vào nội tình VTF nhưng cũng đã định hướng như LĐBĐ VN là cần trẻ hóa bộ máy quản lý và điều hành, cụ thể là vai trò của chủ tịch và tổng thư ký mới phải vững vàng về chuyên môn, giỏi đối ngoại, biết tập hợp sức mạnh của bóng bàn cả nước và biết làm kinh tế để tạo sức bật cho phong trào. Chỉ có làm tốt ở khâu này thì bóng bàn VN mới có thể khởi sắc.

Lê Hùng

>> Bóng bàn VN sẽ có HLV ngoại
>> Bài học từ bóng bàn Nhật Bản
>> Khởi tranh giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng
>> Tuyển bóng bàn Việt Nam không mạnh tại giải Cây vợt vàng
>> HLV trưởng tuyển bóng bàn VN Lê Xuân Phong bị cách chức
>> Loại 2 VĐV bóng bàn khỏi đội tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.