Bộ trưởng gửi thư khen tân vô địch trẻ Wimbledon Hoàng Nam

14/07/2015 11:21 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hoàng Tuấn Anh vừa gửi thư khen ngợi tân vô địch đôi nam giải trẻ Wimblendon, VĐV Lý Hoàng Nam.

(TNO) Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Hoàng Tuấn Anh vừa gửi thư khen ngợi tân vô địch đôi nam giải trẻ Wimblendon, VĐV Lý Hoàng Nam.

Lý Hoàng Nam sẽ được nhận bằng khen của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về thành công mà anh vừa giành được tại Wimbledon 2015 - Ảnh: ITF
Trong thư, Bộ trưởng bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi nhận được tin cháu đã cùng đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) giành được Cúp Vô địch đôi nam trẻ tại Giải Quần vợt Wimbledon năm 2015 tổ chức tại Vương quốc Anh. Thay mặt Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, tôi chúc mừng cháu về thành tích xuất sắc mà cháu vừa giành được.

Nhân dịp này, tôi gửi lời cám ơn tới gia đình của cháu, Công ty Cổ phần thể thao Becamex Bình Dương và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam vì đã tạo điều kiện và tận tình giúp đỡ cho cháu Lý Hoàng Nam trong thời gian vừa qua.

Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, với phẩm chất và tài năng của mình, cháu sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa để góp phần làm rạng danh nền thể thao nước nhà.

Chúc cháu mạnh khỏe và tiếp tục đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các cuộc thi đấu tiếp theo”.

Lý Hoàng Nam sẽ được nhận bằng khen của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về thành công mà anh vừa giành được. Ngoài ra, ngành thể thao cũng đang tính toán mức thưởng anh sẽ được nhận.

Theo Quyết định số 32/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ đối với HLV, VĐV được ban hành năm 2011, VĐV đoạt HCV giải trẻ thế giới của các môn thể thao nhóm I (nằm trong hệ thống Olympic) như quần vợt được thưởng 85 triệu đồng.
 
Nhưng giải trẻ thế giới dành cho VĐV từ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi, VĐV đoạt HCV chỉ được hưởng mức thưởng bằng 40% số tiền nói trên. Giải trẻ Wimblendon mà Nam vừa giành chức vô địch đôi nam được xếp vào giải trẻ thế giới dưới 18 tuổi. Do đó, số tiền thưởng mà Nam được hưởng là 32 triệu 250 nghìn đồng.
 
Có thể, ngành thể thao sẽ xem xét cả mức thưởng dành cho chuyên gia người Thụy Điển Christian - người đã huấn luyện Hoàng Nam hơn 1 năm qua. Theo đó, ông Christian sẽ được nhận khoản thưởng bằng 60% số tiền Nam được nhận, tương đương 19 triệu 350 nghìn đồng. HLV trực tiếp đào tạo của Nam trước khi chuyển sang chuyên gia là HLV Trần Đức Quỳnh sẽ được nhận thưởng gần 11 triệu đồng (hưởng tương đương 40% mức thưởng của Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.