Bốc thăm Mỹ mở rộng 2018: Federer có thể đấu Djokovic ở tứ kết

24/08/2018 09:03 GMT+7

Hai cựu vô địch của nhóm 'Big Four' là Roger Federer (Thụy Sĩ, 2) và Novak Djokovic (Serbia, 6) có thể sẽ đối đầu với nhau tại vòng tứ kết Mỹ mở rộng năm nay khi lá thăm may rủi đã đưa họ vào chung nhánh.

Theo kết quả bốc thăm, tay vợt từng 5 lần liên tiếp vô địch tại đây từ năm 2004 đến 2008 là Federer sẽ rơi vào nhánh đấu được xem là rất khó khăn trên con đường tìm lại chức vô địch tại đây sau 10 năm.

Tại vòng 1, Federer sẽ có trận ra quân với Yoshihito Nishioka (Nhật Bản, hạng 177 thế giới), nhưng khó khăn sẽ bắt đầu đến với “tàu tốc hành” ở vòng 3 khi có thể sẽ gặp “siêu quậy” Nick Kyrgios (Úc, 30) và sẽ gặp nhánh đấu của Hyeon Chung (Hàn Quốc, 23) hoặc Fabio Fognini (Ý, 14) ở vòng 4.

Nhiều khả năng trận chung kết Cincinnati giữa Federer và Djokovic được tái hiện AFP

Nếu không có gì bất ngờ xảy ra sớm, Federer sẽ đối đầu với hạt giống số 6 Djokovic ở tứ kết. Nếu điều này xảy ra thì đây là lần đầu tiên kể từ giải Doha 2007 hai tay vợt này mới lại gặp nhau ở tứ kết một giải đấu. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho Federer khi anh vừa thất bại trước tay vợt Serbia trong trận chung kết Cincinnati Masters cách đây vài ngày. Người chiến thắng trong cặp đấu này sẽ gặp nhánh đấu của Alexander Zverev (Đức, 4) và Marin Cilic (Croatia, 7) ở bán kết.

ĐKVĐ Nadal nằm ở nhánh đấu nhẹ thở hơn AFP

Trong khi đó, đương kim vô địch Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) lại rơi vào bảng đấu nhẹ thở hơn. Khó khăn chỉ đến với Nadal ở tứ kết khi đối thủ dự kiến sẽ là Kevin Anderson (Nam Phi, 5), người đã thất bại trước Nadal trong trận chung kết năm ngoái. Nhánh đấu còn lại vào bán kết của giải sẽ là cuộc cạnh tranh của Juan Martin del Potro (Argentina, 4), Grigor Dimitrov (Bungaria, 8)…

Serena có thể gặp lại cô chị Venus ở vòng 3 AFP

Ở nội dung đơn nữ, chị em nhà Williams sẽ có nhiều cơ hội để gặp nhau tại vòng 3 của giải. Nếu không có bất ngờ xảy ra sớm, thì cuộc đối đầu này sẽ là trận đấu đầu tiên kể từ vòng 2 Úc mở rộng năm 1998 hai chị em lại gặp nhau rất sớm ở một giải Grand Slam. Người giành chiến thắng trong cặp đấu này sẽ phải đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumania) ở vòng đấu tiếp theo.

ĐKVĐ Stephens sẽ gặp khó khăn trên con đường bảo vệ danh hiệu AFP

Đương kim vô địch Sloane Stephens (Mỹ, 3) sẽ có vòng 3 rất khó khăn khi nhiều khả năng sẽ đối đầu với cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus). Ở nhánh đấu dưới, cuộc cạnh tranh để tìm 1 chiếc vé vào chung kết sẽ diễn ra giữa các tay vợt như Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), Angelique Kerber (Đức, 4) hay Petra Kvitova (CH Czech, 8)...

Mỹ mở rộng (US Open 2018) sẽ diễn ra từ ngày 27.8 đến 9.9 tại Flushing, New York. Dự kiến sẽ có hơn 700.000 CĐV vào các sân của khu liên hợp quần vợt quốc gia USTA Billie Jean King để chứng kiến các tay vợt thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.