Bốc thăm phân nhánh Wimbledon 2018: Federer nhẹ thở

30/06/2018 09:43 GMT+7

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh của giải đấu năm nay, tay vợt 8 lần đăng quang giải đấu này là Roger Federer sẽ nằm ở nhánh đấu được xem là khá “nhẹ thở” so với nhánh đấu còn lại của Rafael Nadal (Tây Ban Nha), Novak Djokovic (Serbia) và tay vợt nước chủ nhà Andy Murray (Anh).

Theo cách xếp hạt giống rất riêng của Wimbledon, Federer sẽ được xếp làm hạt giống số 1 dù đang là số 2 thế giới sau Nadal. May mắn tiếp tục đến với tay vợt 36 tuổi người Thụy Sỹ khi lá thăm đưa anh vào nhánh đấu không quá “nặng”. Tuy nhiên, khó khăn có thể sẽ đến Federer ở vòng 4 khi nhiều khả năng anh gặp Borna Coric (Croatia, 16), người vừa đánh bại Federer tại chung kết giải Halle cách đây 1 tuần và khiến anh bị mất vị trí số 1 thế giới vào tay Nadal.

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, đối thủ của Federer ở tứ kết sẽ là hạt giống số 8 Kevin Anderson (Nam Phi) và bán kết sẽ là nhánh đấu với sự có mặt của Marin Cilic (Croatia, 3) hoặc Grigor Dimitrov (Bungaria, 6). Ở nhánh đấu này, ngay tại vòng 1 sẽ có 1 trận đấu rất hấp dẫn giữa Dimitrov và Stan Wawrinka (Thụy Sỹ). Bởi sau thời gian dài chấn thương và trở lại thi đấu không tốt đã khiến Wawrinka rơi xuống vị trí 225 thế giới và anh phải gặp ngay hạt giống ở vòng đấu đầu tiên.

Nhánh đấu của Nadal nhiều "xương xẩu" hơn REUTERS

Ở nhánh đấu phía dưới, hạt giống số 2 Nadal được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với Federer. Tuy nhiên điều này chỉ có thể đến từ vòng tứ kết khitay vợt số 1 thế giới có thể gặp tay vợt chủ nhà Andy Murray hoặc Juan Martin del Potro (Argentina, 5) và bán kết Nadal có thể sẽ gặp nhánh đấu với sự có mặt của các tay vợt mạnh như Alexander Zverev (Đức, 4), Novak Djokovic (Serbia, 12), Dominic Thiem (Áo, 7) hoặc Nick Kyrgios (Úc, 15).

Tại nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Simona Halep cũng rơi vào nhánh đấu không quá nặng và nhiều khả năng “tân” vô địch Pháp mở rộng sẽ đối đầu với nhánh đấu của Petra Kvitova (CH Czech, Jelena Ostapenko (Latvia, 12) hay Maria Sharapova (Nga, 24) ở tứ kết trước gặp nhánh đấu của đương kim vô địch Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3) tại bán kết.

Tay vợt số 1 thế giới Halep đang có phong độ rất cao REUTERS

Nhánh đấu còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh rất quyết liệt để giành vé vào chung kết của các tay vợt được đánh giá rất mạnh như Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), Karolina Pliskova (CH Czech, 7), Sloane Stephens (Mỹ, 4) hay chị em nhà Williams. Đây cũng được xem là nhánh đấu chứa đựng nhiều bất ngờ rất hấp dẫn của giải đấu năm nay.

Giải Grand Slam trên sân cỏ năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 2 đến ngày 15.7 tại London (Anh) với tổng số tiền thưởng lên đến 46,57 triệu USD (tăng 7,6% so với năm ngoái). Nhà vô địch nội dung đánh đơn sẽ có tiền thưởng là 3,08 triệu USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.