Bốc thăm WTA Finals Singapore: Bảng Trắng 'tử thần'

20/10/2017 20:24 GMT+7

Tối nay (20.20, giờ VN), lễ bốc thăm chia bảng cho giải WTA Finals dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm đã được diễn ra với bảng Trắng được xem là 'tử thần'.

Theo kết quả bốc thăm, thì bảng Trắng với sự có mặt của 4 tay vợt Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2), Karolina Pliskova (CH Czech, 3), Venus Williams (Mỹ, 5) và Jelena Ostapenko (Latvia, 7). Tại giải đấu năm nay, Muguruza chính là người được xem là ứng cử viên nặng ký nhất của giải khi cô đang là đương kim vô địch của giải Wimbledon. Nhưng quan trọng hơn là tay vợt người Tây Ban Nha là người có bản lĩnh rất tốt trong những giải đấu lớn.

Chính vì vậy, chiếc vé còn lại của bảng đấu này sẽ là cuộc cạnh tranh rất quyết liệt của 3 tay vợt còn lại. Tay vợt trẻ nhất giải Ostapenko có thể thi đấu rất “bùng nổ” ở một giải đấu như cô đã từng làm tại giải Pháp mở rộng cũng được đánh giá cao. Ngược lại, lối chơi “đều đều” ổn định của Pliskova cũng có lợi thế ở thể thức thi đấu bảng. Với tay vợt 37 tuổi Venus, việc thi đấu liên tục với những tay vợt mạnh sẽ là thách thức lớn về thể lực cho nhà cựu vô địch.

Ostapenko lần đầu tham dự giải và hy vọng sẽ tạo ra bất ngờ AFP

Ở bảng đấu Đỏ còn lại của Simona Halep (Romania, 1), Elina Svitolina (Ukraine, 4), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 6) và Caroline Garcia (Pháp, 8) cũng hứa hẹn sẽ có bất ngờ. Dù Halep vẫn được đánh giá cao nhất, nhưng Svitolina cũng có những trận đấu rất hay và đã đạt được 5 danh hiệu trong năm nay.

Trong khi đó, Garcia thì đang có phong độ tốt với 2 chức vô địch liên tiếp ở Trung Quốc cách đây không lâu để giành được chiếc vé cuối cùng tham dự giải, thì kinh nghiệm của cựu số 1 thế giới Wozniacki sẽ làm khó cho các tay vợt còn lại của bảng đấu này.

Tay vợt số 1 thế giới Halep nằm ở bảng đấu tương đối dễ thở AFP

Giải WTA Finals Singapore năm nay sẽ được diễn ra từ ngày 22.10 đến 29.10 với tổng số tiền thưởng lên đến 7 triệu USD và hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với những trận tranh tài đỉnh cao để tìm ra tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.