Bóng bàn TP.HCM: Các tuyến đồng loạt xin nghỉ

03/02/2010 10:20 GMT+7

Hôm qua, thể thao TP.HCM rúng động trước thông tin đồng loạt các tên tuổi lớn của bóng bàn xin rút lui...

Mai Hoàng Mỹ Trang có ý định rút lui vì bất mãn BHL - Ảnh B.D

Hôm qua, thể thao TP.HCM rúng động trước thông tin đồng loạt các tên tuổi lớn của bóng bàn xin rút lui...

Những Mai Xuân Hằng, Mai Hoàng Mỹ Trang, Trần Ngọc Quỳnh Trâm, Trần Huy Bảo, Nguyễn Tiến Đăng Vũ, Lê Đình Duy… cùng các tay vợt thuộc lứa “thế hệ vàng” gồm Trần Vị Phát, Trần Nguyễn Thanh Trúc, Nguyễn Ngọc Yến Nhi, được bóng bàn thành phố đầu tư dài hạn ở Trung Quốc, đã đồng loạt làm đơn xin nghỉ vì bất mãn cách làm việc của trưởng bộ môn Nguyễn Thị Lành.

Trưởng bộ môn xem thường phụ huynh và VĐV?

Nêu lý do trong đơn xin nghỉ gửi Ban giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT, BHL, phụ huynh các VĐV đội tuyển bóng bàn TP.HCM nêu: “Chúng tôi nhận thấy trưởng bộ môn bóng bàn TP.HCM quá xem thường phụ huynh và VĐV, thường có những lời lẽ xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của VĐV. Qua đó chúng tôi nhận thấy con em chúng tôi không còn phù hợp với sự lãnh đạo của trưởng bộ môn Nguyễn Thị Lành. Chúng tôi không còn lòng tin để con em chúng tôi tiếp tục sinh hoạt tại đội bóng bàn TP.HCM nếu đoàn thể các cấp không có sự thay đổi nào”.

Bóng bàn T.HCM coi chừng “hết quân“ thi đấu

Hôm nay (3.2), Sở VH - TT và DL sẽ thông qua kế hoạch môn bóng bàn năm 2010. Được biết lá đơn xin nghỉ có chữ ký tập thể của các VĐV trong hế hệ vàng cũng như các VĐV dự tuyển (ảnh) sẽ được chuyển tới Sở VH - TT và DL TP.HCM, trường Năng khiếu nghiệp vụ TP.HCM và BHL bóng bàn TP.HCM trong hôm nay. Đây là cú sốc lớn đối với bóng bàn TP.HCM bởi nếu như những tay vợt này rút khỏi đơn vị này, bóng bàn TP.HCM gần như không còn lực lượng thi đấu chứ chưa nói tới chuyện cạnh tranh thành tích. Nếu không có những can thiệp, chấn chỉnh kịp thời từ phía lãnh đạo, bóng bàn TP.HCM sẽ tiếp tục rơi vào khủng hoảng như những năm gần đây. TNTT&GT sẽ tiếp tục cung cấp những thông tin xung quanh về chuyện VĐV đồng loạt xin nghỉ này vào hôm nay, 3.2.

Tiếp xúc với chúng tôi hôm qua, ông Trần Anh Tuấn, phụ huynh tay vợt Trần Nguyễn Thanh Trúc, bức xúc: “Có lần chúng tôi quay phim các trận thi đấu, hòng tìm ra điểm mạnh điểm yếu của con mình khi thi đấu nhưng bà Lành ngăn cản rất vô lý. Bà Lành cho rằng, khi quay phim, VĐV chỉ múa chứ không chịu đánh! Khi con tôi đánh thắng đem thành tích về cho thành phố, bà Lành không có lời động viên nào, thậm chí còn chửi con tôi như tát nước. Chưa hết, bà Lành còn đổ oan cho con tôi lấy cắp điện thoại di động của đồng nghiệp, trong khi ai cũng biết bạn VĐV của Quân đội nhờ cháu giữ hộ”.

Cùng với sự bất mãn của ông Tuấn, ông Trần Thụ Bảo (phụ huynh VĐV “thế hệ vàng” Trần Vị Phát) cho biết thêm: “Các phụ huynh đi theo giải lo lắng cho con là việc rất bình thường. Nhưng khi con bị sốt cần được chăm sóc, bà Lành đã xua đuổi không cho ở chung, làm phụ khuynh rất búc xúc. Nếu biết trước người của bộ môn đối xử tệ như thế, tôi đã không đầu tư cho con mình chơi bóng bàn”.

Bất mãn với “2 thầy cũ”

Theo tìm hiểu của chúng tôi không chỉ các VĐV mà các HLV hiện đang chịu trách nhiệm dẫn dắt đội dự tuyển TP.HCM cũng đang rất bất bình với cách làm việc hiện tại của bộ môn. Một HLV (xin giấu tên) cho biết, BHL đội dự tuyển gồm 3 người là HLV Từ Nhân Luân, Mai Thy, Nguyễn Phúc. Trong số đó HLV Nguyễn Phúc đã nghỉ để đầu quân cho CLB bóng bàn Tập đoàn dầu khí VN vì anh đã làm việc hơn 1 năm và dù có nguyện vọng được ký hợp đồng dài hạn để giúp đào tạo VĐV cho bóng bàn TP.HCM nhưng bộ môn không đồng ý, do đó Nguyễn Phúc đã nghỉ.

Nguyễn Phúc chính là một trong những HLV trẻ hiếm hoi của VN được đào tạo chuyên môn bài bản ở Trung Quốc với thời gian 4 năm bằng kinh phí tự túc. Quan trọng là cũng theo nguồn tin từ BHL hiện tại, bộ môn đang có ý định đưa trở lại BHL đội dự tuyển hai HLV là Trần Tuấn Anh và Vương Ngọc Sơn. Đây là 2 HLV đã chuyển xuống tuyến thiếu niên - nhi đồng thời gian qua nhưng lại được bộ môn “cân nhắc” đưa lên đội dự tuyển. Điều này khiến BHL hiện tại lẫn các VĐV không khỏi bất bình.

Tiếp xúc với chúng tôi, Trần Huy Bảo, Nguyễn Tiến Đăng Vũ, Mai Hoàng Mỹ Trang, Mai Xuân Hằng thẳng thừng cho biết, họ sẽ trực tiếp viết đơn xin nghỉ trong hôm nay, 3.2, nếu bộ môn đưa 2 HLV Trần Tuấn Anh và Vương Ngọc Sơn lên huấn luyện.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.