Bouchard đánh bại Sharapova trong trận đấu căng thẳng

09/05/2017 07:45 GMT+7

Tay vợt nữ người Canada Eugenie Bouchard (hạng 60 thế giới) đã giành được chiến thắng trước đàn chị Maria Sharapova (Nga, hạng 258 thế giới) với tỷ số 2-1 (7/5, 2/6, 6/4) tại vòng 2 giải Madrid Masters 2017 diễn ra vào rạng sáng nay (9.5, giờ VN).

Đây chính là trận đấu được chú ý nhất trong ngày thi đấu này. Bởi trước trận đấu này Bouchard từng phản đối quyết định được đặc cách cho Sharapova tham dự những giải đấu lớn sau án phạt vì sử dụng doping và gọi đàn chị xinh đẹp là “kẻ lừa đảo”. Tay vợt người Canada đã nói: “Cô ấy là một kẻ gian lận, tôi cũng không nghĩ rằng một kẻ gian lận ở bất kỳ môn thể thao nào nên được cho phép thi đấu trở lại".

Trước trận đấu này, Sharapova đã từng thắng Bouchard cả trong 4 lần gặp nhau. Nhưng trong lần gặp lại này, Bouchard đã thi đấu rất quyết tâm trước tay vợt người Nga như để chứng tỏ sự phản đối của mình. Cho dù Sharapova nhập cuộc tốt hơn khi bẻ bàn giao bóng của Bouchard để dẫn trước 4/3 nhưng Bouchard cũng chứng minh sự quyết tâm của mình khi hai lần liên tiếp bẻ bàn giao bóng để dẫn lại 5/4.

Sharapova nhận thất bại dù rất quyết tâm AFP

Tay vợt 30 tuổi người Nga sau đó cũng cân bằng được điểm số 5/5. Nhưng Bouchard đã có bàn bẻ giao bóng rất quan trọng ở bàn đấu thứ 11 để vượt lên dẫn trước 6/5 và kết thúc ván đấu này sau bàn giao bóng của mình. Ván đấu thứ hai đã hoàn toàn thuộc về Sharapova khi cô có được chiến thắng dễ dàng 6/2 để đưa trận đấu vào ván đấu quyết định.

Sự kịch tính và hấp dẫn đã được hai tay vợt tạo ra khi Bouchard vượt lên dẫn 4/3. Ngay sau đó Sharapova cũng có bàn bẻ giao bóng để cân bằng điểm số 4/4. Tuy nhiên một lần nữa Bouchard có thêm bàn bẻ giao bóng để tiếp tục vượt lên dẫn trước 5/4 và kết thúc trận đấu ở bàn giao bóng sau đó.

Phát biểu sau trận đấu này, Bouchard cho biết: “Tôi chắc chắn đã có rất nhiều động lực vào ngày hôm nay. Bởi tôi đã nhận được rất nhiều lời chúc trước trận đấu này. Tôi tin rằng rất nhiều đồng nghiệp ủng hộ phát biểu trước đây của tôi. Tôi rất vui mừng với chiến thắng này”.

Hạt giống số 2 Pliskova bất ngờ bị loại sớm AFP

Với chiến thắng sau 2 giờ 51 phút này, Bouchard sẽ phải đối mặt với hạt giống số 1 Angelique Kerber (Đức), người đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi bị dẫn trước 3/5 trong ván quyết định gặp Katerina Siniakova (CH Czech, hạng 37 thế giới) để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6/2, 1/6, 7/5). Bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu này chính là thất bại của hạt giống số 2 Karolina Pliskova (CH Czech) trước Anastasija Sevastova (Latvia, hạng 22 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 3/6. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.