Bước nhảy thần kỳ của Hoàng Thiên

06/01/2011 22:30 GMT+7

Tài năng trẻ vừa bước sang tuổi 16 Nguyễn Hoàng Thiên đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam khi giành quyền dự tranh giải trẻ Úc mở rộng - giải đấu nằm trong hệ thống Grand Slam danh giá của làng quần vợt nhà nghề thế giới.

Hoàng Thiên được HLV theo sát từng động tác trên sân tập Phú Thọ vào hôm qua - Ảnh: Khả Hòa

Tài năng trẻ vừa bước sang tuổi 16 Nguyễn Hoàng Thiên đã đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam khi giành quyền dự tranh giải trẻ Úc mở rộng - giải đấu nằm trong hệ thống Grand Slam danh giá của làng quần vợt nhà nghề thế giới.

Cách đây 10 ngày, sau khi nhận tin Hoàng Thiên có thể sẽ được xét dự giải trẻ Úc mở rộng, Liên đoàn Quần vợt TP.HCM đã làm thủ tục đăng ký cho Thiên dự giải. Khi đó với thứ hạng 323 trẻ thế giới, Hoàng Thiên vẫn nằm ở vòng chờ, sau hàng loạt những tay vợt khác. Tuy nhiên ngày 5.1.2011, Hoàng Thiên bất ngờ có tên trong danh sách tham dự khi tay vợt này nhảy 111 bậc, vươn lên hạng 212 trẻ thế giới. Đó là nhờ Thiên đã thi đấu tốt khi lọt vào bán kết giải Organe Bowl tại Mỹ, trong khi các tay vợt đứng trên hoặc mất điểm do thất bại ở một số giải trong cùng thời gian hay bỏ không thi đấu nên đã bị gạch tên trong danh sách được BTC giải trẻ Úc mở rộng chọn.

30.000 USD và 5.000 USD

Ngoài kinh phí đầu tư từ gia đình, Sở VH-TT-DL TP.HCM đang xét cấp kinh phí 30.000 USD/năm từ quỹ đào tạo “Nguồn nhân lực trẻ TP.HCM” để Hoàng Thiên du đấu trong năm 2011. Còn Trưởng bộ môn quần vợt Việt Nam Đoàn Quốc Cường cho hay: “Chúng tôi chỉ có thể hỗ trợ Hoàng Thiên khoảng 5.000 USD/năm cùng các chế độ như VĐV đội tuyển quốc gia”.

“Không thể tuyệt vời hơn, tôi chưa dám nghĩ mình sẽ được góp mặt ở sân chơi lớn như vậy. Đó là mục tiêu tôi đặt ra cho một, hai năm sau chứ không phải bây giờ. Dù sao cơ hội đã đến và tôi sẽ chơi hết khả năng của mình” - Hoàng Thiên tỏ ra hạnh phúc sau khi đón nhận tin được dự giải trẻ Úc mở rộng. Anh nhấn mạnh: “Tôi sẽ cố gắng tập luyện tốt hơn và tập trung thi đấu thật tốt để chí ít người hâm mộ tại giải Grand Slam này còn biết đến sự hiện diện của quần vợt VN”. Còn ông Nguyễn Ngọc Minh (cha Hoàng Thiên) cho biết: “Việc Thiên được tham dự giải là niềm tự hào của gia đình. Dẫu vậy ở tuổi 16, mục tiêu của Thiên chưa phải là thành tích cao tại giải. Đây là cơ hội để Thiên được thi đấu cọ xát, học hỏi từ những tay vợt mạnh hơn. Đó là cơ sở để Thiên đặt hy vọng vào thành tích cao ở những năm tiếp theo cũng như có sự tiến bộ vững chắc để theo đuổi con đường quần vợt chuyên nghiệp”.

Với việc được tham dự giải đấu danh giá trên, Hoàng Thiên càng có thêm động lực tập luyện. Hôm qua, dưới sự hướng dẫn của 2 HLV người Pháp Tom Kindavong và Marcel Donminique Petit, Hoàng Thiên tiếp tục có những buổi tập tại sân quần vợt Phú Thọ nhằm chuẩn bị cho giải. Theo kết quả bốc thăm từ BTC, Hoàng Thiên sẽ dự tranh vòng loại trong hai ngày 20.1 và 21.1 cùng 63 tay vợt khác.

Giải trẻ Úc mở rộng 2011 thu hút hầu hết các tay vợt trẻ hàng đầu thế giới dự tranh như: Vesely Jiri (CH Czech, hạng 3 trẻ thế giới - TG), Thiem Dominic (Áo, hạng 5 trẻ TG), Pavic Mate (Croatia, hạng 10 TG)... Do đó việc được góp mặt tại giải là giấc mơ của hầu hết các tay vợt trẻ theo đuổi môn quần vợt. Càng tự hào hơn bởi giải trẻ Úc mở rộng là nơi khởi đầu của rất nhiều tay vợt nổi tiếng. Những tay vợt từng đăng quang giải đấu này đều đã trở thành những tên tuổi lừng lẫy trong làng quần vợt nhà nghề thế giới như: Andy Roddick (Mỹ), Monfils (Pháp), Nicolas Kiefer (Đức), Jankovic (Serbia)...

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.