Bước tiến vững chắc của Hoàng Nam

23/01/2014 02:12 GMT+7

Chỉ trong thời gian ngắn chưa đầy 3 tháng, tài năng số 1 quần vợt VN Lý Hoàng Nam thăng tiến chóng mặt trên bảng xếp hạng trẻ của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF).

Chỉ trong thời gian ngắn chưa đầy 3 tháng, tài năng số 1 quần vợt VN Lý Hoàng Nam thăng tiến chóng mặt trên bảng xếp hạng trẻ của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF).


Ảnh: Bạch Dương 

Ở đợt thăng hạng đầu tiên từ 95 lên 72 trẻ TG, Hoàng Nam có phần may mắn bởi ITF loại các tay vợt trên 18 tuổi ra khỏi bảng xếp hạng trẻ. Thế nhưng ở bảng xếp hạng mới nhất, từ 75 lên 52 trẻ TG, là thành quả qua những nỗ lực của Hoàng Nam. Cụ thể là thành tích lần đầu vào bán kết đơn nam giải đấu nhóm 1 tại Venezuela cùng ngôi á quân đôi nam giải đấu nhóm 1 tại Costa Rica giúp Hoàng Nam tích lũy được đến 60 điểm để thăng hạng. Cũng có một chút may mắn cho Hoàng Nam bởi ở 2 giải đấu trên không có mặt các tay vợt trẻ hàng đầu thế giới vì bận tranh tài tại giải trẻ Úc mở rộng, giải đấu mà Hoàng Nam đủ tiêu chuẩn tham dự nhưng rút lui giờ chót.

HLV Trần Đức Quỳnh cho rằng điều hài lòng nhất mà Hoàng Nam thu về sau hơn 2 tháng du đấu liên tục tại Mỹ, Mexico, Costa Rica, Venezuela là tay vợt này được thi đấu trên nhiều mặt sân khác nhau, từ sân đất nện (tại Mỹ) đến sân cứng ở Costa Rica, Venezuela. Tiếp đến, Nam được cọ xát với nhiều tay vợt thuộc nhiều trường phái, lối đánh khác nhau. Thành tích thi đấu của Hoàng Nam cũng tiến bộ dần sau 6 giải đấu.

Sau xì căng đan từ chối lên tuyển tham dự Davis Cup năm ngoái, năm nay Hoàng Nam được HLV Trần Đức Quỳnh cùng đơn vị quản lý Becamex Bình Dương đồng ý cho lên tuyển tranh tài tại Davis Cup nhóm 2 tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng). Hôm nay, Hoàng Nam sẽ có mặt tại TP.HCM, sau đó di chuyển lên Đà Lạt hội quân cùng các thành viên tuyển quần vợt. Có Hoàng Nam, tuyển quần vợt tăng thêm hy vọng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Pakistan. Hơn nữa, tham dự Davis Cup cũng là cơ hội không nhỏ để Hoàng Nam thử sức mình trước các đối thủ mạnh.

Thế nhưng mục tiêu quan trọng nhất của Hoàng Nam là tiếp tục cải thiện năng lực thông qua các giải trẻ quốc tế trong thời gian tới. Thành tích tốt tại giải này sẽ giúp Hoàng Nam cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng TG. Nhiều khả năng tay vợt này sẽ chọn giải trẻ Pháp mở rộng, diễn ra tháng 5.2014. HLV Trần Đức Quỳnh muốn Hoàng Nam thật sự  vững chãi khi bước ra đấu trường Grand Slam trẻ, nơi mà các tay vợt trẻ hàng đầu thế giới khát khao thể hiện mình trước khi tiến vào đấu trường chuyên nghiệp.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.