“Búp bê” Nga dừng bước

25/01/2013 04:00 GMT+7

Dù thắng như chẻ tre từ vòng 1 đến tứ kết, nhưng “búp bê” Nga và là hạt giống số 2 Maria Sharapova đã phải dừng bước trước sự xuất sắc của tay vợt người Trung Quốc Li Na.

Dù thắng như chẻ tre từ vòng 1 đến tứ kết, nhưng “búp bê” Nga và là hạt giống số 2 Maria Sharapova đã phải dừng bước trước sự xuất sắc của tay vợt người Trung Quốc Li Na.

Thành tích đối đầu trước trận bán kết giữa 2 tay vợt nghiêng hẳn về Sharapova với 8 trận thắng trong 12 lần gặp nhau. Hơn nữa, phong độ của cô gái xinh đẹp người Nga đang quá tốt khiến hầu như không ai nghi ngờ cô sẽ gặp khó. Trong khi đó, Li Na tuy chưa để thua ván đấu nào trên đường vào top 4 nhưng những chiến thắng của cô lại không quá nổi bật.

Tuy nhiên, Li Na đã tạo ra bất ngờ ngay ở bàn giao bóng đầu tiên của Sharapova bằng những cú đánh mạnh mẽ và chuẩn xác để sớm tạo ra khoảng cách 4/1 trong ván đầu tiên. Việc cô gái Trung Quốc trở thành người đầu tiên lấy ván thắng của Sharapova ở giải này khiến đối thủ bối rối, cộng với sức nóng của thời tiết lên đến 34 độ tại Melbourne khiến Sharapova chỉ cầm cự được đầu 2 ván, sau đó chấp nhận buông xuôi. Tỷ số 2 ván đều thua 2/6 khiến Sharapova phải dừng bước sau 1 giờ 33 phút.

Với chiến thắng này, tay vợt 30 tuổi người Trung Quốc xứng đáng lọt vào trận chung kết Úc mở rộng lần thứ hai, sau năm 2011 để thua Kim Clijsters. Li Na cũng đang đứng trước cơ hội lớn để lần thứ hai đăng quang ở một giải Grand Slam sau ngôi vô địch Pháp mở rộng năm 2011.

Trong trận bán kết còn lại, sau khi tạo ra cú sốc đánh bại đàn chị Serena Williams ở vòng đấu trước, cuộc phiêu lưu của tay vợt trẻ 19 tuổi Sloane Stephens (29) đã phải dừng lại trước đương kim vô địch Victoria Azarenka do thua cả 2 ván 1/6 và 4/6.

Ở bán kết giải nam, Djokovic thắng dễ Ferrer 3-0.

Hôm nay, trận bán kết còn lại của nội dung đơn nam hứa hẹn nhiều hấp dẫn và căng thẳng giữa hạt giống số 2 Roger Federer và Andy Murray (3) diễn ra lúc 15 giờ (giờ VN).

Minh Tân

>> Li Na “nhấn chìm” Sharapova, Djokovic thẳng tiến vào chung kết
>> Sharapova lại làm nên lịch sử ở Úc mở rộng 2013
>> Sharapova tiếp tục “hủy diệt”
>> Djokovic thắng khiếp vía, Sharapova lập kỷ lục
>> Sharapova khởi đầu mạnh mẽ tại giải Úc mở rộng 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.