Các tay vợt hàng đầu có khởi đầu đẹp vào năm 2014

01/01/2014 08:11 GMT+7

(TNO) Ngày đầu tiên của năm 2014 cũng là thời điểm các tay vợt đang bước vào những trận đấu đầu tiên của mùa giải mới để chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm là Úc mở rộng. Trong ngày thi đấu này, gần như tất cả các tay vợt hàng đầu đều có được chiến thắng.

(TNO) Ngày đầu tiên của năm 2014 cũng là thời điểm các tay vợt đang bước vào những trận đấu đầu tiên của mùa giải mới để chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm là Úc mở rộng. Trong ngày thi đấu này, gần như tất cả các tay vợt hàng đầu đều có được chiến thắng.

>> Nadal sẵn sàng thi đấu cả mùa giải 2014
>> Federer hâm nóng cuộc đua Grand Slam năm 2014
>> Federer mời huyền thoại Stefan Edberg làm HLV

Các tay vợt hàng đầu có khởi đầu đẹp vào năm 2014
Nadal có chiến thắng khá nhọc nhằn trước Rosol - Ảnh: Reuters

Tại giải ATP 250 Qatar ExxonMobil Open tại Doha được xem là hấp dẫn nhất khi có rất nhiều tay vợt hàng đầu như Rafael Nadal (hạng 1 thế giới), David Ferrer (3), Andy Murray (4), Tomas Berdych (7) và Richard Gasquet (9) tham gia. Và tại vòng 1 của giải đấu này, Nadal đã có được cơ hội trả món nợ khi để thua tay vợt Lukas Rosol (CH Czech, hạng 47 thế giới) ở vòng 2 Wimbledon 2012.

“Vua đất nện” Nadal sau khi dễ dàng đánh bại Rosol 6/2 ở ván thứ nhất đã gặp phải sự chống trả kiên cường của tay vợt người CH Czech trong ván đấu tiếp theo. Tại ván thứ hai này, Rosol còn có được cơ hội chiến thắng Nadal khi anh có được bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 5/4. Tuy nhiên, Rosol đã không thể tận dụng được và để thua luôn ở bàn tie break.

Dù khó khăn, nhưng đây cũng là khởi đầu tốt cho tay vợt số 1 thế giới. Trong khi đó, tay vợt số 4 thế giới Andy Murray đã có sự trở lại ấn tượng sau chấn thương lưng kể từ tháng 9 năm ngoái bằng chiến thắng 2-0 (6/0, 6/0) trước tay vợt Mousa Shanan Zayed (Hạng 2129 thế giới). Cũng ở vòng đấu này, Ferrer và Gasquet cũng có được chiến thắng để đi tiếp.

Các tay vợt hàng đầu có khởi đầu đẹp vào năm 2014-2
Federer (trái) và Mahut giành quyền vào tứ kết nội dung đánh đôi - Ảnh: AFP

Còn tại giải Brisbane International 2014 đang diễn ra tại Úc dành cho các tay vợt nam và nữ. Tay vợt “huyền thoại sống” Roger Federer cũng có được chiến thắng đầu tiên trong năm của mình. Dù vậy, đây lại là chiến thắng ở nội dung đánh đôi khi anh đứng cùng Nicolas Mahut (Đức) và đánh bại cặp đôi hạt giống Jean-Julien Rojer và Horia Tecau để vào tứ kết.

Ở nội dung nữ, “búp bê” Maria Sharapova cũng đánh dấu sự trở lại sau 4 tháng rưỡi bị chấn thương của mình bằng chiến thắng 2-0 (6/3, 6/0) trước Caroline Garcia (Pháp, hạng 74 thế giới).

Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams dù không có những cú đánh tốt nhất của mình nhưng vẫn vượt qua Andrea Petkovic (Đức, hạng 43 thế giới) trong cả hai ván đều với điểm số 6/4.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.