Cần có thêm nhiều giải Tanimex

25/04/2011 00:45 GMT+7

Người hâm mộ quần vợt VN đã tỏ ra hứng khởi với giải đấu quốc tế Tanimex diễn ra tuần qua, bởi đó là sân chơi vừa sức giúp cho các tay vợt VN rèn luyện, thi thố khả năng.

Người hâm mộ quần vợt VN đã tỏ ra hứng khởi với giải đấu quốc tế Tanimex diễn ra tuần qua, bởi đó là sân chơi vừa sức giúp cho các tay vợt VN rèn luyện, thi thố khả năng.

Với sự góp mặt của các tay vợt Đông Nam Á ngang bằng về trình độ, từng trận đấu tại giải được coi là thước đo chính xác để chúng ta biết được mình đang đứng ở đâu, còn thiếu gì, cần học hỏi kinh nghiệm ra sao, từ đó hoạch định lại những mục tiêu và chiến lược cụ thể để đầu tư hợp lý.


Bao giờ thì quần vợt VN mới có một tay vợt như Kenny Bun (Campuchia)? - Ảnh: Bạch Dương

Khi giải khởi đầu, quần vợt VN đã có những trận thắng cần thiết, cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm của không ít tay vợt đối với một cuộc tranh tài xứng tầm ngay trên sân nhà. Những cái tên như Lý Hoàng Nam, Văn Hữu Nguyên Vũ, Trần Thanh Hoàng nhanh chóng chứng tỏ được khả năng nhất định của mình bằng sự tập trung và có trách nhiệm trong từng trận đấu. Ngay cả Đỗ Minh Quân, Lê Quốc Khánh hay Ngô Quang Huy cũng thận trọng bằng cách đã phát huy hết nội lực. Nhưng khi giải càng vào sâu với việc thi đấu với mật độ dày và nhiều trận diễn ra buổi sáng thì rõ ràng nếu chỉ có tinh thần và ý chí vẫn chưa đủ. Chỉ cần đối mặt với những cái tên như Pongsiri,  Kenny Bun hay Sunu Trijati, các điểm yếu của quần vợt VN dần bộc lộ. Từ thể lực cho đến kỹ thuật đều có sự tích lũy không tốt bằng các tay vợt Indonesia, Thái Lan, Campuchia. Từ cách đánh cho đến tâm lý thi đấu vẫn chưa có độ nhuyễn, các đường bóng nhiều lúc còn đơn điệu, không có những pha gây đột biến và thiếu cả chiều sâu trong lối chơi. Khi bị dẫn điểm thường dễ rơi vào trạng thái và cuối cùng tự đánh hỏng.

Quần vợt VN hiện tại không có những tay vợt đẳng cấp. Không phải chúng ta không khắc phục được những điểm yếu về thể lực, về lối đánh nếu như Liên đoàn Quần vợt VN mạnh dạn mời các chuyên gia giỏi đến dẫn dắt, giúp cải thiện về trình độ. Ngoài ra, một trong những nguyên nhân chính là thiếu cọ xát quốc tế hoặc quá ít những sân chơi vừa sức thường xuyên trong thời gian qua nên chúng ta vẫn chưa xây dựng được lực lượng đủ sức đương đầu trong khu vực. Bởi thế rất cần có thêm nhiều giải đấu như Tanimex, chứ nếu mỗi năm chỉ quanh đi quẩn lại có một giải như vậy thì biết bao giờ quần vợt VN mới đi lên?

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.