Cần thay đổi cách nhìn

30/05/2010 10:00 GMT+7

Tại vòng bảng giải vô địch đồng đội bóng bàn thế giới 2010, đội tuyển Việt Nam có 2 trận thắng và 3 trận thua bằng với đội Bulgaria nhưng xếp sau vì thua đối đầu trực tiếp và đứng thứ 4 của bảng G.

Đoàn Kiến Quốc không đạt được phong độ tốt nhất tại giải - Ảnh: Bạch Dương

Tại vòng bảng giải vô địch đồng đội bóng bàn thế giới 2010, đội tuyển Việt Nam có 2 trận thắng và 3 trận thua bằng với đội Bulgaria nhưng xếp sau vì thua đối đầu trực tiếp và đứng thứ 4 của bảng G.

Với thứ hạng này Việt Nam phải tranh vòng xếp hạng từ 37 đến 44 thế giới. Tại giải này năm 2008, Việt Nam với Kiến Quốc, Quang Linh và Nam Hải đứng thứ 37 thế giới. Như vậy, năm nay Việt Nam không thể cải thiện được thứ hạng của mình.

Tuyển VN khởi đầu giải không đến nỗi nào khi thua Brazil 0-3 và thắng Latvia 3-2. Sau đó, trong trận gặp Ai Cập, đội để thua 2-3 trong thế trận luôn dẫn trước. Tuy nhiên, phong độ đó không được duy trì ổn định khi đội lại để thua trước đối thủ cạnh tranh Bulgaria 0-3 và cuối cùng chỉ chiến thắng trước đội yếu nhất bảng là Na Uy 3-2 một cách khó khăn (Kiến Quốc thua cả 2 trận).

Ngoài Brazil là đội mạnh nhất bảng này, các đối thủ còn lại đều là vừa tầm với tuyển Việt Nam. Nếu có sự chuẩn bị tốt hơn, thứ hạng của Việt Nam đã được cải thiện nhiều. ĐKVĐ Việt Nam Đoàn Kiến Quốc là người chơi không tốt trong đội hình, chỉ thắng 1 nhưng để thua đến 6 trận. Do đến với giải chỉ có 3 tay vợt nên khi Kiến Quốc có phong độ không tốt, Việt Nam không thể có sự thay thế nào khác. Mặt khác, Việt Nam dự giải không có HLV để sắp xếp đội hình hợp lý. 

Để nâng tầm và thứ hạng cho bóng bàn Việt Nam trên bản đồ thế giới, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam cần xem xét công tác lựa chọn và nên tạo điều kiện cho các tay vợt trẻ, HLV tham dự những giải như thế này để có thể tích lũy kinh nghiệm và có cái nhìn chính xác hơn về xu hướng kỹ thuật của bóng bàn thế giới hiện nay.

Hôm qua 29.5, trong trận tranh hạng 37-38 tại giải, tuyển Việt Nam chiến thắng trước tuyển Anh với tỷ số 3-1. Đinh Quanh Linh lãnh ấn tiên phong để đưa Việt Nam dẫn trước khi hạ Baggaley Andrew 3-1 và Tuấn Quỳnh cũng xuất sắc thắng Pitchford Liam 3-0. Tuy nhiên vẫn với phong độ không tốt, Kiến Quốc tiếp tục để thua tay vợt số 3 của Anh là Reed Daniel 2-3. Ở trận thứ 4, Tuấn Quỳnh thắng Baggaley Andrew 3-2 để giúp Việt Nam giữ được thứ hạng 37 thế giới.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.