Canada bất ngờ loại á quân Tây Ban Nha ở David Cup 2013

04/02/2013 12:17 GMT+7

(TNO) Tuyển quần vợt nam Canada đã tạo nên cú sốc khi loại ứng viên vô địch Tây Ban Nha ở vòng 1 Davis Cup Nhóm thế giới kết thúc rạng sáng nay (4.2, giờ VN).

(TNO) Tuyển quần vợt nam Canada đã tạo nên cú sốc khi loại ứng viên vô địch Tây Ban Nha ở vòng 1 Davis Cup Nhóm thế giới kết thúc rạng sáng nay (4.2, giờ VN).

>> CH Czech đăng quang Davis Cup 2012
>> Bất phân thắng bại ngày đầu ở Davis Cup 2012
>> Tây Ban Nha gặp bất lợi trước chung kết Davis Cup 2012


Niềm vui chiến thắng của đội tuyển quần vợt nam Canada - Ảnh: Reuters

Tài năng trẻ Milos Raonic trở thành người hùng của chủ nhà Canada với 2 chiến thắng ở nội dung đánh đơn. Trước đó, sau khi thua 2 trận đánh đơn ở ngày đầu tiên, hôm 3.2, cặp đôi Marcel Granollers và Marc Lopez làm sống lại hy vọng cho Tây Ban Nha với ngược dòng đánh bại cặp đôi chủ nhà Daniel Nestor - Vasek Pospisil với tỷ số 3-2 (4/6, 6/4, 6/7, 6/3, 6/2) để rút ngắn điểm đối đầu xuống còn 1-2.

Thế nhưng, mở đầu ngày thi đấu cuối cùng, sự chói sáng của tay vợt số 15 thế giới Raonic đã dập tắt hy vọng của đội khách bằng trận thắng trước Guillermo Garcia-Lopez với tỷ số 3-0 (6/3, 6/4, 6/2) để giành phần thắng chung cuộc khi dẫn 3-2.

Cú sốc của Tây Ban Nha xuất phát từ sự vắng mặt của hàng loạt ngôi sao Rafael Nadal, David Ferrer, Nicolas Almagro và Fernando Verdasco, những người từng giúp Tây Ban Nha đăng quang Davis Cup 3 lần trong 5 năm qua và đoạt ngôi á quân năm ngoái.

Thế nhưng, đây cũng được xem là cú sốc do Canada cũng chủ yếu dựa vào sức mạnh của Raonic, còn các tay vợt còn lại như Nestor, Pospisil và Dancevic không thể ngang hàng với Garcia-Lopez, Granollers và Marc Lopez...

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2006 Tây Ban Nha bị loại ở vòng 1 Davis Cup World Group. Ngược lại, Canada làm nên lịch sử với lần đầu tiên được góp mặt ở tứ kết Davis Cup và đối thủ của họ là Ý, đội vượt qua Croatia 3-2.

 
Cặp Tomas Berdych - Lukas Rosol của CH Czech - Ảnh: Reuters

Cuộc đấu đáng chú ý giữa đương kim vô địch Cộng hòa (CH) Czech và Thụy Sỹ cũng diễn ra đầy hấp dẫn. Hòa 1-1 ở ngày đầu, CH Czech tạm dẫn 2-1 ở ngày thứ 2 sau trận đánh đôi về kỷ lục thời gian trong lịch sử Davis Cup khi cặp Tomas Berdych - Lukas Rosol quật ngã Stanislas Wawrinka - Marco Chiudinelli với điểm số 6/4, 5/7, 6/4, 6,7 (3-7) và 24/22 trong cuộc đấu kéo dài hơn 7 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, hy vọng của chủ nhà Thụy Sỹ sớm bị chặn đứng ở trận đánh đơn đầu tiên của ngày thi đấu thứ 3 khi Berdych đánh bại Wawrinka với tỷ số 3-1 (6/3, 6-/4, 3/6, 7/6).

“Wawrinka là một đối thủ mà tôi luôn muốn đối đầu bởi anh ấy có lối đánh rất khó chịu. Chúng tôi đã đi tiếp và làm nên một trận đấu kỷ lục”, Berdych, người phải thi đấu liên tục hơn 13 giờ đồng hồ trong 3 chiến thắng của CH Czech, nói với Reuters. CH Czech sẽ làm khách tại Kazakhstan (đội vượt qua Áo 3-1) ở tứ kết diễn ra vào tháng 4.

Ở các cuộc đấu còn lại, Mỹ đánh bại Brazil 3-2 gặp Serbia (đội thắng Bỉ 3-2), trong khi Pháp sẽ đụng độ Argentina khi cả hai lần lượt thắng tuyệt đối 5-0 trước Israel và Đức.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.