“Cánh chim lạ” Swiatek bất ngờ đăng quang Pháp mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
10/10/2020 22:12 GMT+7

Đánh bại hạt giống số 4 Sofia Kenin (Mỹ) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/1), tay vợt hạng 54 thế giới người Ba Lan Iga Swiatek đã xuất sắc đăng quang giải Grand Slam trên mặt sân đất nện Pháp mở rộng 2020.

Đây là trận chung kết đơn nữ Pháp mở rộng mà cả hai tay vợt đều không được đánh giá cao trước giải đấu này. Bởi Kenin dù là hạt giống số 4 và là nhà vô địch Úc mở rộng hồi đầu năm nay, nhưng chưa bao giờ cô vượt qua vòng 4 tại giải Grand Slam trên mặt sân đất nện. Tại giải đất nện Rome cách đây không lâu, Kenin còn để thua Azarenka sau hai ván “trắng” đều với tỷ số 0/6.
Trong khi đó, thành tích của Swiatek còn kém hơn rất nhiều khi cô chưa từng có danh hiệu nào trong sự nghiệp của mình. Tại các giải Grand Slam, thành tích tốt nhất của cô chỉ mới vào đến vòng 4 của Pháp mở rộng 2019 và Úc mở rộng năm nay. Trên con đường vào đến trận chung kết, Swiatek đã tạo ra bất ngờ bằng cách loại hạt giống số 1 Halep ở vòng 4.

Swiatek tiếp tục thi đấu ấn tượng và không để thua ván đấu nào tại giải

Ảnh: Reuters

Bước vào trận đấu được xem là lịch sử của cả hai tay vợt, Swiatek vẫn tiếp tục thi đấu ấn tượng và sớm vượt lên dẫn trước 3/0 trong ván đấu đầu tiên. Dù Kenin rất nỗ lực để gỡ hòa 3/3, nhưng tay vợt người Ba Lan tiếp tục tung ra những cú đánh mạnh mẽ và chính xác để giành chiến thắng trong ván đấu này với tỷ số 6/4.
Ở ván thứ hai, sau khi Kenin có được bàn bẻ giao bóng sớm thì tay vợt người Mỹ đã không may mắn gặp chấn thương. Chính điều này khiến hạt giống không còn là chính mình và cô để thua liên tiếp 6 bàn đấu. Với kết quả này, Swiatek đã trở thành nhà vô địch mới của Pháp mở rộng chỉ sau 1 giờ 24 phút thi đấu.

Nỗi buồn của Kenin sau thất bại trong trận chung kết Pháp mở rộng

Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng lịch sử của mình, Swiatek phát biểu: “Tôi rất hạnh phúc và rất mừng vì cuối cùng tôi cũng đạt được ước mơ của mình. Hai năm trước tôi đã giành được Grand Slam trẻ cũng tại đây và bây giờ tôi đã có được danh hiệu lớn hơn”.
Chiến thắng bất ngờ của tay vợt 19 tuổi tại Pháp mở rộng đã giúp cô trở thành người Ba Lan đầu tiên vô địch Grand Slam. Chiến thắng của Swiatek còn ấn tượng hơn khi cô là tay vợt nữ đầu tiên đăng quang giải đấu mà không để thua ván đấu nào kể từ Justine Henin làm được vào năm 2007. Swiatek cũng là người thứ hai vô địch Grand Slam ngay trong lần đầu tiên tham gia trận chung kết sau Ostapenko cách đây 3 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.