Cảnh sát lục soát trụ sở Liên đoàn quần vợt Pháp

04/05/2016 11:34 GMT+7

Cảnh sát và các công tố viên tài chính Pháp vừa bất ngờ tiến hành lục soát trụ sở Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) và nhà riêng ông chủ tịch Jean Gachassin.

Cảnh sát và các công tố viên tài chính Pháp vừa bất ngờ tiến hành lục soát trụ sở Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) và nhà riêng ông chủ tịch Jean Gachassin.

Ông Jean Gachassin (phải), chủ tịch Liên đoàn quần vợt Pháp bị nghi ngờ đứng đằng sau mọi nghi án hiện nay - Ảnh: AFP

Cuộc lục soát này nhằm tìm kiếm thêm các chứng cớ nghi ngờ các quan chức FFT đã bán vé bất hợp pháp giải quần vợt Pháp mở rộng nhiều năm nay để trục lợi.

Được biết, các công tố viên điều tra vụ án cũng đã thu giữ nhiều tài liệu từ văn phòng của FFT và từ nhà riêng của ông chủ tịch Jean Gachassin.

Ngoài nghi án bán vé bất hợp pháp, các quan chức FFT còn bị nghi ngờ có hành vi tham nhũng và chiếm dụng bất động sản trái phép, trong đó có liên quan tới việc mở rộng và nâng cấp cụm sân thi đấu Roland Garros - nơi tổ chức giải quần vợt Pháp mở rộng.

Việc mở rộng cụm sân thi đấu Roland Garros cũng bị nghi ngờ có tiêu cực - Ảnh: AFP

Ngay sau sự việc bị cảnh sát khám xét trụ sở, FFT ra thông báo xác nhận văn phòng của cơ quan này bị lục soát và khẳng định sẽ hợp tác toàn diện với cơ quan điều tra.

Ngoài 2 địa điểm trên bị lục soát, thì một đại lý du lịch ở Tarbes, miền nam nước Pháp cũng bị cảnh sát lục soát để tìm kiếm các chứng cớ phục vụ cuộc điều tra.

Sự việc này, cùng với hồi đầu năm nay kênh BBC Buzzfeed tung ra nhiều tài liệu cho thấy làng quần vợt thế giới đang bị giới xã hội đen thao túng dàn xếp tỷ số, rồi gần đây là vấn nạn sử dụng doping… cho thấy, mảng tối của làng quần vợt thế giới bất đầu bị phanh phui.

Vụ việc này cũng có thể gây tác động mạnh tới giải Pháp mở rộng - giải Grand Slam danh giá thứ 2 trong năm - sắp khởi tranh vào ngày 22.5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.