Cao Cường đoạt ngôi á quân giải câu lông trẻ Hàn Quốc

17/11/2013 14:48 GMT+7

(TNO) Tài năng trẻ cầu lông Việt Nam Phạm Cao Cường đã xuất sắc giành ngôi á quân đơn nam giải cầu lông trẻ Hàn Quốc mở rộng kết thúc hôm nay.

(TNO) Tài năng trẻ cầu lông Việt Nam Phạm Cao Cường đã xuất sắc giành ngôi á quân đơn nam giải cầu lông trẻ Hàn Quốc mở rộng kết thúc hôm nay.

>> Tiến Minh rút khỏi giải cầu lông VN mở rộng
>> Lạ lẫm giải cầu lông IBL
>> Inthanon truất ngôi cầu lông nữ Trung Quốc

 
Cao Cường nhận HCB và chụp hình với người hâm mộ tại Hàn Quốc - Ảnh do nhân vật cung cấp ảnh

Cao Cường (17 tuổi) thi đấu ở lứa tuổi 19 đã giành quyền vào tranh ngôi vô địch cùng tay vợt chủ nhà Choi Sol Kyu ở trận đấu diễn ra sáng nay. Được sự cổ vũ của khán giả nhà lại thi đấu hưng phấn hơn, Choi Sol Kyu đã vượt qua Cao Cường với tỷ số 2-0 (21/4, 21/13) để đăng quang.

Để thua trong trận chung kết nhưng Cao Cường nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn, nhất là anh đã gây bất ngờ lớn nhất giải khi đánh bại tay vợt trẻ số 1 Hàn Quốc (hạng 4 trẻ thế giới) Jeon Hyuk Jin ở bán kết diễn ra trước đó.

Cao Cường là tay vợt được TP.HCM cùng gia đình đầu tư mạnh mẽ để tiếp bước đàn anh Nguyễn Tiến Minh. Cả năm nay, tay vợt này sang Indonesia tập huấn dưới sự hướng dẫn của HLV giàu kinh nghiệm Asep, người từng HLV Tiến Minh và các tay vợt hàng đầu của cầu lông Indonesia.

Trò chuyện với Thanh Niên Online, Cao Cường cho biết rất vui với ngôi á quân giải trẻ Hàn Quốc vì đây là danh hiệu cá nhân quốc tế đầu tay.

“Tôi còn trẻ, tự thấy mình chưa đủ chuyên môn đặc biệt là kinh nghiệm để tham dự SEA Games. Mục tiêu của tôi là tập luyện và tập luyện, đồng thời tham dự càng nhiều các giải quốc tế để tích lũy kinh nghiệm. Tôi phấn đấu cố gắng thi đấu tốt trong từng trận đấu ở mỗi giải đấu để ngày càng trưởng thành”, Cao Cường chia sẻ.

Sau khi đoạt ngôi á quân Hàn Quốc, Cao Cường sẽ sang Singapore dự giải trẻ quốc tế tại đây. Đầu tháng 12, tài năng trẻ này sẽ trở về TP.HCM tranh tài tại giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.