Cậu bé tật nguyền làm Nadal phải thán phục

29/08/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Các tay vợt trên thế giới đã học hỏi rất nhiều điều từ Rafael Nadal. Mới đây, Nadal đã học được điều hay ho từ Conner Stroud, cậu bé 12 tuổi ở Spindale, thành phố New York, theo AP.

(TNO) Các tay vợt trên thế giới đã học hỏi rất nhiều điều từ Rafael Nadal. Mới đây, Nadal đã học được điều hay ho từ Conner Stroud, cậu bé 12 tuổi ở Spindale, thành phố New York, theo AP.

>> Nadal, Serena nhẹ nhàng vào vòng 2 giải Mỹ mở rộng 2013
>> Giải Mỹ mở rộng 2013: Djokovic đánh giá cao Nadal
>> Nadal dễ thở, Murray gặp khó

Cậu bé tật nguyền làm Nadal phải thán phục-1
Stroud đã vượt qua khó khăn do khiếm khuyết cơ thể để chơi quần vợt - Ảnh: Zimbio

Stroud được sinh ra mà không có phần hông, mắt cá chân, xương đùi và đầu gối. Được bố mẹ khuyến khích vì không muốn thấy sự tàn tật làm con trai nản chí, Stroud đã thi đấu với những đứa trẻ có cơ thể lành lặn tại các giải quần vợt địa phương. Cậu bé đã vô địch 2 giải và là niềm cả hứng cho cả người già lẫn trẻ.

Stroud đã đi xem giải quần vợt Mỹ mở rộng năm nay và ở bên cạnh Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha đã ký tặng và tán gẫu với cậu bé bên ngoài sân vận động Arthur Ashe.

Nadal nói: “Điều quan trọng là cậu bé thấy vui. Cậu ấy vẫn có thể tập luyện và thi đấu quần vợt. Điều đó thật tuyệt vời cho cậu ấy và gia đình. Đó cũng là một tấm gương để nói rằng bạn vẫn có thể hạnh phúc dù cuộc đời không cho bạn tất cả”.

Stroud chạy trên đôi mẩu chân ngắn củn do khuyết tật bẩm sinh. Dù ra đời có chân nhưng bố mẹ cậu đã được sự tư vấn của các bác sĩ rằng, Conner Stroud có thể di chuyển dễ dàng hơn nếu được phẫu thuật cắt bỏ gót chân.

Stroud cho biết: “Chủ yếu là phải có thái độ tích cực, lạc quan, vui vẻ. Cháu yêu quần vợt vì ở môn này, cháu phải tự xử lý mọi việc, phải đánh bóng và thi đấu với mọi người”.

Cậu bé tật nguyền làm Nadal phải thán phục-2
Stroud xem Nadal (đứng, trái) là thần tượng - Ảnh: usopen.org

Phần cuối đôi chân của Stroud được gắn chặt vừa vặn vào đôi giày ống đặc biệt. Cậu bé di chuyển trên nó thật giỏi. Trên Youtube đã có một số video về cậu trong đó có cảnh Stroud chơi quần vợt với Andy Roddick.

Cậu bé trò chuyện với Nadal dưới bóng râm ở khu vực vườn cây dành cho các tay vợt bên ngoài phòng thay đồ ở sân vận động chính. Stroud nói cậu “mê” Nadal vì một số lý do: “Chú ấy có một thái độ tuyệt vời trên sân. Cháu thích cách cầm vợt kiểu Western của chú và cũng cầm vợt kiểu này".

Sau thời gian tập cú vung vợt và tìm ra góc để đánh bóng qua lưới từ lợi thế thấp của mình, Stroud bắt đầu gặt hái thành công. Cậu bé vô địch giải đầu tiên của mình ở nội dung đôi nam từ 8 tuổi trở xuống và sau đó là chức vô địch đơn nam.

Stroud vẫn có thể đánh thắng 1 hoặc 2 trận nhưng đối phương của cậu phát hiện điểm yếu và cảm thấy dễ dàng hơn khi đánh bóng xa người cậu bé. Hè này, Stroud học cách chơi quần vợt trên xe lăn và đã đăng kí dự giải quần vợt trên xe lăn, dự kiến diễn ra vào khoảng cuối năm. Có lẽ ngày nào đó, cậu bé sẽ giành được một suất tranh tài tại nội dung xe lăn ở giải Mỹ mở rộng.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.