CH Czech tiến sát ngôi vương Davis Cup 2012

18/11/2012 07:57 GMT+7

(TNO) Tuyển quần vợt nam CH Czech đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử sau khi Tomas Berdych và Radek Stepanek hạ gục Marcel Granollers - Marc Lopez ở trận đánh đôi vào rạng sáng nay, 18.11 (giờ VN), để vượt lên dẫn Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 ở cuộc đấu chung kết Davis Cup 2012.

(TNO) Tuyển quần vợt nam CH Czech đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử sau khi Tomas Berdych và Radek Stepanek hạ gục Marcel Granollers - Marc Lopez ở trận đánh đôi vào rạng sáng nay, 18.11 (giờ VN), để vượt lên dẫn Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 ở cuộc đấu chung kết Davis Cup 2012.

>> Bất phân thắng bại ngày đầu ở Davis Cup 2012
>> Tây Ban Nha gặp bất lợi trước chung kết Davis Cup 2012
>> Đội tuyển Davis Cup Việt Nam thất bại trong trận ra quân  

 
Cặp Tomas Berdych (trái) và Radek Stepanek đã đưa tuyển Davis Cup CH Czech vượt lên dẫn Tây Ban Nha 2-1 - Ảnh: Reuters

Trước tính chất quan trọng của trận đánh đôi do cả hai đội hòa nhau 1-1 ở 2 ngày thi đấu đầu tiên, tuyển CH Czech đã quyết định thay thế cặp Lukas Rosol - Ivo Minar bằng cặp Berdych - Stepanek để đối phó với cặp Granollers - Lopez, những người vừa đăng quang ATP World Tour Finals 2012.

Tuy nhiên, hy vọng của người Czech sớm lung lay khi cặp đôi đến từ bán đảo Iberia làm cầu trường O2 Arena tại Prague nín lặng khi thắng 6/3 ngay ở ván đầu tiên.

Dẫu vậy, với việc sở hữu thành tích thắng - thua ấn tượng 11-1 ở nội dung đánh đôi Davis Cup, Berdych và Stepanek lấy lại uy danh khi bắt đầu kiểm soát trận đấu để thắng 7/5 ở ván 2.

Ván thắng này như tiếp thêm sự tự tin cho các tay vợt chủ nhà để gắn kết nhau lại, phối hợp nhịp nhàng hơn. Trong khi đó, Granollers - Lopez mất dần sự tự tin và bị khuất phục ở ván 3 (thua 5/7), trước khi “đầu hàng” Berdych và Stepanek đang bay nhảy cùng sự hưng phấn ở ván 4 với điểm số 3/6.

“Họ đã bắt đầu quá ấn tượng với những pha bóng không thể tin được. Tuy nhiên chúng tôi biết khả năng của mình sẽ làm được gì ở Davis Cup bởi từng sát cánh với nhau rất nhiều lần. Và giờ chúng tôi khát khao có được chiếc cúp”, Stepanek hưng phấn nói với Reuters sau trận đấu.

Chiến thắng trên đã giúp CH Czech tràn trề hy vọng lần đầu tiên đăng quang Davis Cup kể từ khi tách khỏi Tiệp Khắc vào năm 1993 và hướng đến mục tiêu thống trị quần vợt thế giới năm 2012 ở cấp độ đội tuyển (tuyển nữ CH Czech trước đó vừa lên ngôi ở Fed Cup).

Với việc dẫn 2-1, CH Czech nắm trong tay nhiều ưu thế ngày thi đấu cuối cùng với 2 trận đánh đơn. Trong đó, ở trận đầu tiên, Berdych sẽ trở thành người hùng nếu thắng tay vợt số 5 thế giới David Ferrer. Nhưng nếu tay vợt 1 của CH Czech thất bại, Ferrer sẽ trở thành vị cứu tinh cho Tây Ban Nha trong trường hợp đồng đội Nicolas Almagro đánh bại Stepanek ở trận đánh đơn còn lại. 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.