Chấn thương đầu gối, Nadal bỏ cuộc trong trận bán kết với Federer

17/03/2019 14:39 GMT+7

Trận “chung kết sớm” giải Indian Wells giữa Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) gặp Roger Federer (Thụy Sĩ, 4) đã không được diễn ra khi “vua đất nện” đã rút lui vào giờ chót do chấn thương đầu gối tái phát.

“Tôi đã làm nóng ngày hôm nay và tôi cảm thấy đầu gối của mình không tốt để thi đấu ở một trận bán kết căng thẳng như thế này. Thật khó khăn cho tôi để chấp nhận tất cả những điều mà tôi đang trải qua trong sự nghiệp của mình. Tôi sẽ trở về và sẽ cố gắng hồi phục để trở lại tại Monte Carlo”, Nadal đã buồn bã phát biểu trong buổi họp báo.
Đây là chấn thương mà Nadal đã gặp phải trong trận đấu tứ kết với Karen Khachanov (Nga, 12), “vua đất nện” đã cần đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế ở ván thứ 2 trước khi giành chiến thắng trong cả hai loạt đánh tie-break căng thẳng.
Nadal đã gặp chấn thương trong trận tứ kết AFP
Trong sự nghiệp của mình, tay vợt người Tây Ban Nha đã từng gặp rất nhiều chấn thương như đầu gối, cổ chân, lưng, cổ tay... và điều này đã khiến anh phải chia tay với rất nhiều giải đấu quan trọng. Như vậy, chấn thương này cũng khiến Nadal đã chính thức chia tay với giải Miami Masters sẽ được diễn ra vào tuần sau.
Trong khi đó, Federer đã không mất một giọt mồ hôi nào để có được chiếc vé vào chung kết giải Indian Wells và sẽ đối đầu với Dominic Thiem (Áo, 7) -  người đã có được chiến thắng với tỷ số 2-1 (7/6, 6/7, 6/4) trước Milos Raonic (Canada, 13) trong trận bán kết trước đó.
Federer vào chung kết mà không tốn giọt mồ hôi nào AFP
“Rõ ràng rất hào hứng khi được vào chung kết, nhưng không phải theo cách này”, Federer nói, “Chúng tôi đã có rất nhiều trận chiến rất căng thẳng. Đây có phải là cơ hội cuối cùng của chúng tôi không? Tôi hy vọng là không”.
Ở tuổi 37, Federer vẫn đang bay cao từ khi cán mốc 100 danh hiệu trong sự nghiệp tại Dubai Open. Tay vợt người Thụy Sĩ chưa để thua ván đấu nào tại Indian Wells năm nay và đang hướng tới kỷ lục đạt danh hiệu thứ 6 tại giải Masters đầu tiên trong năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.