Chia tay Gael Monfils

02/09/2011 10:34 GMT+7

* Serena Williams gặp Victoria Azarenka ở vòng 3 (TNO) Giải Mỹ mở rộng 2011 vẫn chưa hết những bất ngờ ở những ngày thi đấu đầu tiên sau khi tay vợt số 1 nước Pháp Gael Monfils phải nói lời chia tay trước tay vợt xếp hạng 105 thế giới Juan Carlos Ferrero ở vòng 2 diễn ra sáng nay, 2.9.

Tay vợt Pháp Gael Monfils dừng bước ở vòng 2 - Ảnh: AFP

* Serena Williams gặp Victoria Azarenka ở vòng 3

(TNO) Giải Mỹ mở rộng 2011 vẫn chưa hết những bất ngờ ở những ngày thi đấu đầu tiên sau khi tay vợt số 1 nước Pháp Gael Monfils phải nói lời chia tay trước tay vợt xếp hạng 105 thế giới Juan Carlos Ferrero ở vòng 2 diễn ra sáng nay, 2.9.

Trong khi đó, ở giải nữ vẫn liên tiếp xảy ra những cú sốc “nặng”.

Nếu trở lại cách đây 8 năm, có lẽ chiến thắng của Juan Carlos Ferrero chẳng làm ai nhớ đến bởi thời điểm ấy tay vợt Tây Ban Nha đang ngất ngưỡng ở vị trí số 1 thế giới (TG).

Nhưng ở hiện tại, chiến thắng của Ferrero được xem là một bất ngờ ở giải Mỹ mở rộng năm nay bởi rất nhiều yếu tố. Ngoài việc đang xếp vị trí 105 TG và vừa trải qua khoảng thời gian khổ ải với vấn nạn chấn thương và không danh hiệu trong nhiều năm qua, tay vợt Tây Ban Nha tuổi 31 còn thua kém hẳn về thể lực trước một Gael Monfils (hạt giống số 7) vốn có thế mạnh về thể lực mỗi khi thi đấu.

Hơn nữa, mặc dù chưa có được danh hiệu ở mùa này, nhưng tay vợt người Pháp cũng có một phong độ ổn định ở các giải Grand Slam, ATP Tour và vừa vào tứ kết Pháp mở rộng 2011.

Thế nhưng, những diễn biến trên sân Louis Armstrong đều thể hiện ngược lại khi Monfils phạm đến 81 lỗi, trong khi Ferrero chỉ có 52 lỗi. Đáng nói hơn, một Ferrero không còn dẻo dai thể lực ở độ tuổi xế chiều vẫn đánh bại Monfils trẻ tuổi trong trận có đến 5 ván đấu và kéo dài trong 4 giờ 48 phút.

Trở lại diễn biến trận đấu, Ferrero nhen nhóm chút hy vọng được với việc giành phần thắng 7/6 (5) ở ván 1, nhưng sớm bị dập tắt khi Monfils thắng 7/5, 7/6 (5) ở hai ván tiếp theo. Một vài sai lầm ở ván 4 khiến tay vợt Pháp phải nhận thất bại với điểm số 4/6. Nhưng lúc này chẳng ai trong số 10.000 khán giả trên sân lại nghĩ đến việc Ferrero sẽ hoàn tất cú lội ngược dòng thành công khi anh bắt đầu tỏ dấu hiệu kiệt sức.

Dẫu vậy, thay vì buông xuôi, tay vợt Tây Ban Nha nắm chặt tay vào vợt, hét lớn để quên đi mệt mỏi để vượt qua thời điểm khó khăn nhất với những cú đánh thuận tay cong vòng về hai góc sân buộc Monfils phải “đầu hàng” với cùng điểm số 4/6. Ở ván này, tay vợt người Pháp tuy “cứu” được 4 điểm break, nhưng không thể khỏa lấp cách biệt khi thua một game cầm giao bóng ở đầu ván.

“Khi tôi đang dẫn 5/4 ở ván cuối và được cầm giao bóng, những ký ức đẹp trong quá khứ dường như sống lại trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Đó là một cảm giác rất đặc biệt”, Ferrero hạnh phúc nói với Reuters sau trận đấu.

 
Tay vợt người Tây Ban Nha Juan Carlos Ferrero - Ảnh: Reuters

Ngoài việc tiến vào vòng 3 để gặp người đồng hương Marcel Granollers (31), trận thắng này còn có ý nghĩa rất lớn đối với Ferrero bởi nó sẽ giúp anh lấy lại niềm tin để tiếp tục bám trụ mặt sân banh nỉ trước ý định giã từ sự nghiệp.

Ngược lại, Monfils lại tỏ ra thất vọng tràn trề, bởi trước trận đấu tay vợt Pháp từng nghĩ sẽ lấy chiến thắng trước Ferrero để chúc mừng sinh nhật thứ 25 của mình vào ngày hôm qua và sự hiện diện của mẹ anh trên khán đài. “Mẹ tôi từng nói thất bại hay chiến thắng không quan trọng, mà quan trọng là con phải thể hiện hết mình trên sân. Bởi vậy, mặc dù tôi thất bại ở trận này, nhưng chắc chắn mẹ tôi vẫn sẽ mỉm cười”, Monfils bộc bạch sau trận đấu với Reuters.

Ngoài Monfils, quần vợt Pháp sáng nay cũng luyến tiếc với thất bại đậm đà của Michael Llodra (29) trước Kevin Anderson (Nga) với tỷ số 0-3 (1/6, 2/6, 2/6), nhưng bù lại họ có Jo-Wilfried Tsonga (11), Richard Gasquet (13) góp mặt ở vòng tiếp theo. Anderson sẽ đụng độ niềm hy vọng số 1 của chủ nhà Mardy Fish (8) tại vòng 3. 

Trong khi đó, Roger Federer (3) tiếp tục thẳng tiến vào vòng 3 sau trận thắng nhẹ Dudi Sela (Israel) với tỷ số 3-0 (6/3, 6/2, 6/2). Chiến thắng trước đối thủ xếp hạng 93 TG không làm ai ngạc nhiên, nhưng giúp “Tàu tốc hành” Federer nâng cao thành tích thắng thua ở Mỹ mở rộng lên 58-6 và có được trận thắng 225 ở đấu trường Grand Slam. Thách thức lớn cho tay vợt Thụy Sỹ sẽ đến từ vòng 3 khi giáp mặt với Marin Cilic (27) của Croatia, người từng vào đến tứ kết Mỹ mở rộng 2009.

Tương tự, tay vợt Cộng hòa Czech Tomas Berdych (9) hạ Fabio Fognini của Ý với tỷ số 3-0 (7/5, 6/0, 6/0) để vào vòng 3 gặp tay vợt Serbia Janko Tipsarevic (20).

 
Serena Williams

 
Victoria Azarenka - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, tại sân Arthur Ashe, Serena Williams (28) chỉ mất 49 phút để đánh bại  Michaella Krajicek với tỷ số đậm 2-0 (6-0, 6/1), trong khi Francesca Schiavone (7) cũng dễ dàng vượt qua Mirjana Lucic sau hai ván cùng điểm số 6/1 để cùng vào vòng 3. Tuy nhiên, Serena sẽ bắt đầu chuỗi trận “chung kết” của giải do đối thủ vòng 3 sẽ là Victoria Azarenka (4) của Belarus.

“Tôi luôn chơi hết mình dù thắng hay thua, vì được thi đấu ở Mỹ mở rộng là một vinh dự rất lớn”, Serena thổ lộ với Reuters.

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki, Ana Ivanovic (16), Jelena Jankovic (11) và Roberta Vinci (18) đều có chiến thắng để đi tiếp, còn Andrea Petkovic (10) phải cần đến 3 ván mới có thể vượt qua được tay vợt Trung Quốc Zheng Jie với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 6/3).

 
Kaia Kanepi bất ngờ dừng bước trước tay vợt kém hơn nhiều bậc Soler Espinosa - Ảnh: Retuers

Giải đơn nữ vẫn chưa hết bất ngờ ở ngày thi đấu thứ 4 khi một tay vợt mạnh khác là Kaia Kanepi (31) của Estonia thua choáng váng trước đối thủ xếp hạng 141 TG Silvia Soler-Espinosa (Tây Ban Nha) với tỷ số đậm 0-2 (4/6, 2/6). Thất bại này cũng được xem là cú sốc lớn ở giải năm nay đây chỉ mới là lần thứ 2 Silvia Soler-Espinosa góp mặt ở đấu trường Grand Slam (trước đó Silvia Soler-Espinosa thua ở vòng 1 Pháp mở rộng 2011), trong khi Kanepi từng vào tứ kết giải này năm ngoái.

Tương tự, Shahar Peer (23) của Israel cũng bất ngờ gác vợt trước tay vợt xếp hạng TG Sloane Stephens với tỷ số 0-2 (1/6, 6/7).  

Tây Nguyên

>> Thêm nhiều cuộc đổi ngôi ở Mỹ mở rộng 2011
>> Li Na “rớt đài” choáng váng ở vòng 1
>> Federer vượt qua kỷ lục của Agassi
>> Kvitova thua trong ngày khai mạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.