Chia tay Sharapova

19/01/2010 09:44 GMT+7

Cú sốc đầu tiên tại Australia Open đã xảy ra ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Tay vợt nữ hạng 14 thế giới, Maria Sharapova đã thất bại trước đối thủ đồng hương người Nga, Maria Kirilenko với tỉ số 1-2 (6/7, 6/3, 4/6).

Cú sốc đầu tiên tại Australia Open đã xảy ra ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Tay vợt nữ hạng 14 thế giới, Maria Sharapova đã thất bại trước đối thủ đồng hương người Nga, Maria Kirilenko với tỉ số 1-2 (6/7, 6/3, 4/6).

Đó là kết quả khiến những người hâm mộ “búp bê Nga” hết sức thất vọng, bởi họ đang chờ đợi sự trở lại của tay vợt xinh đẹp sau một năm thi đấu không ấn tượng vì chấn thương vai. Vậy là viễn cảnh trận đấu giữa Sharapova với Kim Clijsters, Justine Henin hay Elena Dementieva tại bán kết đã tan thành mây khói.

Trước thềm Australia Open, Sharapova đã tuyên bố rằng cô đã hoàn toàn khỏe mạnh sau khi phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương vai. “Búp bê Nga” cũng bước vào giải Grand Slam đầu tiên trong năm với phong cách giao bóng mới, mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, điều khiến Sharapova phải nhận thất bại trước đồng hương Kirilenko là ở khâu chuẩn bị.

“Búp bê Nga” không tham gia một giải đấu khởi động nào trước thềm Australia Open. Chính vì vậy, cộng với việc nghỉ thi đấu từ tháng 10 năm ngoái đã khiến cô không thể có được trạng thái thi đấu tốt nhất. Có thể thấy điều này qua việc Sharapova mắc đến 77 lỗi tự đánh bóng hỏng.

Bên cạnh đó, có vẻ như Sharapova vẫn chưa thuần thục với cách giao bóng mới. Dù thực hiện được 9 quả giao bóng trực tiếp nhưng tay vợt cựu số 1 thế giới lại có đến 11 lỗi giao bóng kép. “Thực ra, những cú giao bóng của tôi là mạnh hơn so với trước đây. Trong quả giao bóng thứ hai, tôi cũng chú trọng đến tốc độ. Do đó, tôi đã mắc một số lỗi giao bóng kép. Tôi nghĩ rằng mình cần thêm thời gian để hoàn thiện kỹ năng giao bóng mới”, Sharapova phát biểu sau trận đấu.

Thất bại chóng vánh của Sharapova đã khiến cho Australia Open mất đi phần nào sự hấp dẫn bởi tay vợt xinh đẹp người Nga luôn thu hút rất đông khán giả đến sân xem cô thi đấu. Bên cạnh đó, người ta cũng đang nghi ngại khả năng Sharapova theo chân Anna Kurnikova. Trong thời gian gần đây, Sharapova có vẻ như dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động bên ngoài sân quần vợt.

Một số kết quả vòng 1 đơn nữ

D. Safina (2) - M. Rybarikova   6/4, 6/4
K. Clijsters (15) - V. Tetreault   6/0, 6/4
S. Kuznetsova (3) - A. Rodionova   6/1, 6/2
J. Henin - K. Flipkens   6/4, 6/3
E. Dementieva (5) - V. Dushevina   6/2, 6/1

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.