Chim ưng bảo vệ giải Wimbledon “sống sót” trở về

04/07/2012 03:40 GMT+7

Tại giải quần vợt Wimbledon ở Anh đã có một sự cố là chú chim ưng Rufus bị mất tích một cách bí ẩn.

Tại giải quần vợt Wimbledon ở Anh đã có một sự cố là chú chim ưng Rufus bị mất tích một cách bí ẩn.

Chim ưng bảo vệ giải Wimbledon “sống sót” trở về
Chim ưng Rufus và cô chủ Imogen Davis - Ảnh: AFP

Được biết, Rufus được dùng để bảo vệ vùng trời các sân đấu, chủ yếu là xua đuổi những chú chim bồ câu hay chim sẻ rất hay “quậy phá” các trận đấu do bất ngờ xuất hiện trên sân, thậm chí có khi còn lao mình thẳng xuống sân. Tuy nhiên, nghiêm trọng hơn là bồ câu hoặc chim sẻ thường làm bẩn khu vực khán giả ngồi, nhất là sân trung tâm nơi hay đón các vị khách quan trọng. Vì vậy, cũng giống như giải Pháp mở rộng trong mấy năm gần đây, ban tổ chức giải Wimbledon cũng dùng chim ưng nhằm giải quyết các sự cố trên. Thế nhưng, vừa rồi không hiểu vì sao Rufus bỗng dưng biến mất. Cảnh sát Anh đã mở cuộc điều tra. Chủ của Rufus, cô Imogen Davis lên mạng xã hội Twitter trong tài khoản của chú chim ưng này, cũng kêu gọi mọi người giúp đỡ tìm lại con vật đáng giá.

Thế rồi, sau 3 ngày mất tích, bất ngờ hôm qua, cô Imogen lên mạng xã hội Twitter thông báo: “Chúng tôi đã tìm thấy được Rufus. Nó đã về nhà an toàn và khỏe mạnh”. Được biết, một nhân viên công cộng tình cờ tìm thấy Rufus và chiếc lồng của chú trên đường, sau đó thông báo với cảnh sát.

G.Lao

Trong ngày hôm qua, Andy Murray đã thắng Mario Cilic 3 ván trắng 7/5, 6/2, 6/3 để vào tứ kết gặp David Ferrer (thắng Del Potro 6/3, 6/2. 6/3). Còn tay vợt Đức Phillipp Kohlschreiber vượt qua Baker (Mỹ) 6/1, 7/6, 6/3 sẽ đối đầu với Tsonga hoặc Mady Fish ở tứ kết. 2 cặp tứ kết còn lại giữa Federer gặp Mikhal Youzney và ĐKVĐ Djokovic gặp Florian Meyer (Đức) người đã vượt qua Gasquet (Pháp) 6/3, 6/1, 3/6 và 6/2. (T.N)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.