Chờ bất ngờ ở bán kết

08/09/2012 03:12 GMT+7

ĐKVĐ giải quần vợt Mỹ mở rộng Novak Djokovic và ĐKVĐ Olympic Andy Murray đang có cơ hội đối đầu ở chung kết. Nhưng trước mắt họ là những kẻ thách thức David Ferrer và Tomas Berdych đang có phong độ cực kỳ ấn tượng, không dễ vượt qua ở bán kết.

ĐKVĐ giải quần vợt Mỹ mở rộng Novak Djokovic và ĐKVĐ Olympic Novak Djokovic đang có cơ hội đối đầu ở chung kết. Nhưng trước mắt họ là những kẻ thách thức David Ferrer và Tomas Berdych đang có phong độ cực kỳ ấn tượng, không dễ vượt qua ở bán kết. 

 Chờ bất ngờ ở bán kết
Djokovic (dưới) và Murray đang có nhiều hy vọng gặp nhau ở chung kết - Ảnh: Reuters

Tay vợt người Serbia Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ ổn định trên con đường bảo vệ danh hiệu khi đánh bại hạt giống số 7 Del Potro (Argentina) 3-0 để bước tiếp vào bán kết. Đối thủ của Djokovic tại bán kết sẽ là hạt giống số 4 người Tây Ban Nha David Ferrer, tay vợt đã giành thắng lợi trước Janko Tipsarevic sau 5 ván đấu căng thẳng với tỷ số 3-2.

Djokovic hiện đang có lợi thế hơn Ferrer với 8 trận thắng và 5 thua trong những lần gặp nhau trước đây. Trong năm 2012 Djokovic đã có 2 trận toàn thắng tại vòng tứ kết Úc mở rộng và Miami mà không để thua một ván đấu nào trước tay vợt 30 tuổi người Tây Ban Nha  này. Lối chơi của Ferrer chủ yếu nhờ vào sự bền bỉ trong di chuyển và trong từng cú đánh. Trong khi đó, Djokovic cũng có lối chơi tương tự nhưng tinh quái hơn ở những quả bỏ nhỏ gây bất ngờ cho đối phương. Những quả đánh cả hai bên của tay vợt người Serbia cũng nặng và chính xác hơn Ferrer, đặc biệt là quả trái tay mang thương hiệu của anh. Một bất lợi nữa dành cho Ferrer khi anh vừa bị bào mòn rất nhiều sức lực trong trận tứ kết gặp Tipsarevic sau 4 giờ 31 phút thi đấu.

Trong trận bán kết còn lại, hạt giống số 3 Andy Murray tuy được đánh giá cao hơn tay vợt 27 tuổi người CH Czech Tomas Berdych (6), nhưng xét về thành tích đối đầu thì ưu thế lại thuộc về Berdych với 4 trận thắng trong 6 lần hai tay vợt này gặp nhau. Trong năm nay, hai tay vợt đã gặp nhau 2 lần với phần thắng chia đều cho cả hai. Chiến thắng gần đây nhất của Berdych là trên sân đất nện tại Monaco, trong khi 2 trận thắng của Murray đều trên mặt sân cứng. Tuy nhiên, tinh thần và phong độ không ổn định của Murray ở những giải đấu lớn chính là điểm yếu nhất khiến anh chưa thể có được danh hiệu Grand Slam nào cho riêng mình. Tại vòng tứ kết, Murray đã may mắn vượt qua Marin Cilic (Croatia) do sự thiếu bản lĩnh của đối phương. Trong khi đó, Berdych có lối đánh tương tự như Cilic, với những quả giao bóng mạnh, nhưng bản lĩnh thì lại hơn hẳn. Chiến thắng bất ngờ trước Roger Federer trong trận tứ kết vừa qua đã đem lại sự tự tin cho Berdych rất nhiều. Trận bán kết giữa Murray - Berdych hứa hẹn sẽ diễn ra căng thẳng và hấp dẫn vào rạng sáng mai 9.9.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.