Chờ bất ngờ ở giải nữ

27/08/2012 03:20 GMT+7

Đêm nay 27.8, các trận đấu vòng 1 giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012 sẽ bắt đầu với nhánh trên của bảng bốc thăm.

Đêm nay 27.8, các trận đấu vòng 1 giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012 sẽ bắt đầu với nhánh trên của bảng bốc thăm.

Không như giải nam, chức vô địch Grand Slam chỉ là những cái tên như Djokovic, Nadal và Federer, người duy nhất lấy được danh hiệu của tốp 3 này là Del Potro tại giải Mỹ mở rộng 2009. Còn tại nội dung đơn nữ, trong vài năm gần đây lại chứa đựng nhiều bất ngờ khó đoán.

 ĐKVĐ Stosur sẽ không dễ dàng ở trận đầu
ĐKVĐ Stosur sẽ không dễ dàng ở trận đầu - Ảnh: AFP

Năm nay cũng thế, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch vẫn là Serena Williams, người vừa có thành tích rất tốt trên mặt sân cỏ với vũ khí lợi hại là những quả giao bóng cực mạnh cộng với những cú đánh đầy uy lực. Tuy nhiên, trở lại mặt sân cứng, Serena đã phải gác vợt trước Kerber (Đức) ở tứ kết giải Cincinnati. Hơn nữa áp lực trên sân nhà cũng là điều luôn khiến Serena dễ đánh mất mình trong những trận mấu chốt.

Nhóm ứng cử viên tiếp theo của nữ sẽ là những cái tên như Sharapova, Radwanska, Azarenka, Kvitova. Các tay vợt này chủ yếu nhờ vào sự ổn định trong những quả đánh chứ không có những vũ khí lợi hại riêng như Serena. Bên cạnh đó, nếu đạt được phong độ tốt thì những tay vợt như Kerber, Li Na, Stosur hay Clijsters đều có thể gây bất ngờ.

Trận đấu được xem là mở màn sẽ diễn ra giữa ĐKVĐ Stosur gặp tay vợt hạng 65 thế giới Petra Martic (Croatia). Phong độ gần đây của Stosur là rất không tốt. Cô liên tục bị loại rất sớm tại Wimbledon, Olympic. Tại giải Madrid mở rộng năm nay, Stosur đã chật vật mới thắng được Petra Martic với tỷ số 7/5, 4/6 và 7/6.

Một số trận đấu khác cũng đáng chú ý trong ngày khai mạc và có thể tạo ra bất ngờ giữa Pavlyuchenkova (17, Nga) gặp Hantuchova (Slovakia), Zheng Jie (28, Trung Quốc) gặp Razzano (Pháp) và Safarova (15, Czech) gặp tay vợt chủ nhà từng lọt đến tứ kết Mỹ mở rộng 2009 là Oudin.

Tại nội dung đơn nam, hạt giống số 3 Andy Murray sẽ gặp khó khăn hơn trước tay vợt người Nga đã từng thắng anh tại giải Miami 2011 Alex Bogomolov Jr. (hạng 73 thế giới).

Minh Tân

>> Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012: Khốc liệt ở nữ!
>> Quần vợt Olympic London 2012: Ngày vàng của quần vợt Mỹ
>> Quần vợt VN nhắm cựu HLV của Sharapova
>> Quần vợt Olympic 2012: Federer tranh HCV với Murray
>> Quần vợt Olympic 2012: Sharapova tiến sát HCV đầu tiên
>> Quần vợt Olympic 2012: Sạch bóng nữ chủ nhà!
>> Đài Trang quyết tâm theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.