Chờ 'Hoàng Nam thứ hai' tỏa sáng

16/07/2015 06:24 GMT+7

Thành công của tài năng 18 tuổi Lý Hoàng Nam với ngôi vô địch đôi nam trẻ Wimbledon là động lực để các tay vợt trẻ VN phấn đấu tại giải U.18 ITF sẽ diễn ra ở CLB Phú Thọ vào cuối tuần này.

Thành công của tài năng 18 tuổi Lý Hoàng Nam với ngôi vô địch đôi nam trẻ Wimbledon là động lực để các tay vợt trẻ VN phấn đấu tại giải U.18 ITF sẽ diễn ra ở CLB Phú Thọ vào cuối tuần này.

Nguyễn Văn Phương, người được kỳ vọng sẽ là Hoàng Nam thứ 2 trong tương lai gần - Ảnh: CLB quần vợt Bình Dương cung cấp
Nguyễn Văn Phương, người được kỳ vọng sẽ là Hoàng Nam thứ 2 trong tương lai gần - Ảnh: CLB quần vợt Bình Dương cung cấp
Trưởng bộ môn quần vợt VN Đoàn Quốc Cường cho biết tâm lý của không ít gia đình có con em đang chơi quần vợt đỉnh cao là không muốn đầu tư cho con mình chơi quần vợt chuyên nghiệp kiểu Lý Hoàng Nam.
Lý do là vừa tốn tiền vừa không hiệu quả khi mà thể hình, nền tảng thể lực, khả năng tiếp cận đẳng cấp cao quá khó. Thế nhưng, từ thành công bằng ý chí, khổ luyện của Hoàng Nam, mọi người vỡ ra một điều là nếu có quyết tâm và có chiến lược đúng đắn thì không gì là không thể.
“Hoàng Nam làm được, chúng ta làm được” cũng là thông điệp trên băng rôn mà Ban huấn luyện CLB quần vợt Bình Dương (BD) mang ra sân bay đón Hoàng Nam trở về sau thành tích lịch sử tại Anh. HLV Nguyễn Phi Anh Vũ cho biết ban huấn luyện muốn nhắn nhủ các tay vợt còn lại trong đội rằng nếu cố gắng tập luyện và đam mê, thành công sẽ đến với các em. Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt BD Lê Việt Cường còn khẳng định: “24 VĐV đủ các tuyến từ 12 đến 18 tuổi của BD hiện nay không phải lo lắng về tài chính, miễn chứng minh được tài năng sẽ được đầu tư tương xứng”.
Cũng nhờ đầu tư tốt trong công tác phát hiện, đào tạo tài năng, ngoài Hoàng Nam, quần vợt BD còn sở hữu tay vợt 14 tuổi Nguyễn Văn Phương được đánh giá rất cao với lối đánh lì lợm, dẻo dai khi vừa vô địch U.14 châu Á (nhóm 2). Ngày 18.7 tới, tay vợt này sẽ trình làng ở giải đấu U.18 ITF quốc tế - Cúp Hưng Thịnh do TP.HCM đăng cai tổ chức tại CLB quần vợt Phú Thọ.
Giải đấu này thu hút 120 tay vợt đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ như Úc, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ… tranh tài 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ. Ngoài Nguyễn Văn Phương, quần vợt VN còn góp mặt thêm 13 tay vợt (3 nữ), trong đó có những niềm hy vọng như Trịnh Linh Giang, Nguyễn Đắc Tiến, Nguyễn Mậu Vinh Quang, Từ Minh Trí… Giải cũng có mặt các tay vợt nước ngoài đáng chú ý như Wong Jack (Hồng Kông, hạng 266 trẻ TG), Yu Hua Chen (Đài Loan, hạng 326 trẻ TG), Suphawit (Thái Lan, hạng 354 trẻ TG) (nam) và Bernadette (Philippines, hạng 384 trẻ TG), Levine Mimi (Mỹ, hạng 415 trẻ TG) (nữ)…
Giới hâm mộ quần vợt vừa chờ đợi Văn Phương tiếp nối Hoàng Nam vừa hy vọng các tay vợt VN sẽ xem đó là tấm gương sáng để học hỏi, trưởng thành ở giải U.18 ITF sắp tới. Chỉ có vậy mới gây hiệu ứng tích cực để quần vợt VN vươn lên trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.