Chờ những bất ngờ

12/01/2012 01:41 GMT+7

Sau nhiều biến động trong năm 2011, Giải quần vợt Úc mở rộng 2012 sẽ nóng bỏng hơn bao giờ hết trong cuộc đua tìm ông vua, bà hoàng.

Sau nhiều biến động trong năm 2011, Giải quần vợt Úc mở rộng 2012 sẽ nóng bỏng hơn bao giờ hết trong cuộc đua tìm ông vua, bà hoàng.

Hơn 10 năm qua, có lẽ nữ hoàng của giải Úc mở rộng không ai ngoài Serena Williams khi tay vợt Mỹ từng 5 lần đăng quang. Sau chừng ấy năm, đến nay Serena dù vẫn giữ được khí thế lẫn tài năng, nhưng tuổi tác và chấn thương đã bắt đầu ngăn cản tay vợt này tiếp tục làm bá chủ giải Grand Slam đầu tiên của năm 2012. Hiện tại, Serena đang lâm vào cảnh ngộ giống ĐKVĐ Kim Clijsters hay Maria Sharapova (cựu nữ hoàng) do đang chạy đua với thời gian để mong hồi phục kịp chấn thương gặp phải ở các giải đấu chuẩn bị. Điều đó vô tình làm cho giải Úc mở rộng năm nay hứa hẹn sẽ có một cuộc đua kịch tính, hấp dẫn ở giải đơn nữ khi hàng loạt tài năng trẻ đang tìm cho mình cơ hội được làm nữ hoàng mới.

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là Caroline Wozniacki, người đang giữ vị trí số 1 thế giới. Tay vợt 21 tuổi của Đan Mạch hơn bao giờ hết đang “khát rát cổ” tìm kiếm cho mình danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cô gái được kỳ vọng sẽ trở thành nữ hoàng mới của làng banh nỉ thế giới đang là Petra Kvitova của CH Czech.

 
Caroline Wozniacki và Petra Kvitova, 2 ứng viên sáng giá của giải nữ - Ảnh: AFP, Reuters

Sau năm 2011 thi đấu đầy ấn tượng với chức vô địch Wimbledon, WTA Championship và Fed Cup, Kvitova đang thách thức tất cả trước ngày Úc mở rộng 2012 khởi tranh. Thậm chí, với sự sung sức của tuổi trẻ và lối đánh đầy bản lĩnh, mùa giải 2012 có thể sẽ là cuộc chơi của Kvitova. Dẫu vậy, không thể không nói đến ĐKVĐ Mỹ mở rộng Samantha Stosur, niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt chủ nhà, bên cạnh tài năng đang ở độ chín của Victoria Azarenka (Belarus), Li Na (Trung Quốc)…

Ở nội dung đơn nam, tâm điểm sẽ vẫn nằm ở cuộc chiến giữa “tứ đại gia” Roger Federer, Rafael Nadal, Andy Murray và ĐKVĐ Novak Djokovic. Tuy nhiên, tương tự như các tay vợt nữ, những hảo thủ trên cũng “vắt chân lên cổ” để kịp hồi phục những chấn thương khác nhau. Đáng chú ý nhất có lẽ là sự kết hợp thành công của Murray và tay vợt huyền thoại Ivan Lendl. Bởi dù vừa mới nhận lời làm HLV cho Murray trong những ngày đầu năm mới, nhưng huyền thoại của quần vợt CH Czech lập tức giúp tay vợt người Anh lên ngôi ở giải Brisbane International. Trong khi đó, sau 3 tháng cuối năm 2011 đầy khởi sắc với 3 danh hiệu liên tiếp, Federer chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội để chứng tỏ rằng “tuổi 30 không thể ngăn cản anh trở thành huyền thoại của những huyền thoại”. Djokovic có lẽ đang khát khao cú đúp danh hiệu Úc mở rộng cũng như chứng tỏ những bước tiến vượt bậc ở năm 2011 không phải là “phút lóe sáng chóng qua”.

Giải Úc mở rộng 2012 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 29.1 tại thành phố Melbourne. Tay vợt vô địch nội dung đơn nam sẽ nhận được tiền thưởng kỷ lục trong lịch sử các giải Grand Slam với 2,3 triệu USD. Lễ bốc thăm chia cặp phân nhánh sẽ được tổ chức vào hôm nay 12.1.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.