Chủ tịch ITF mách nước giúp phát triển quần vợt Việt Nam

11/01/2017 18:27 GMT+7

Hôm nay tại TP.HCM, chủ tịch Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) David Haggerty chia sẻ những giải pháp giúp phát triển quần vợt Việt Nam.

Trao đổi với Thanh Niên sau 3 ngày làm việc tại TP.HCM nhằm chuẩn bị cho Đại hội thường niên ITF do Việt Nam đăng cai vào tháng 8.2017, ông David Haggerty cho biết quần vợt Việt Nam đang có những tay vợt trẻ tài năng, nếu được đầu tư tốt hơn sẽ tiến xa.

Về giải pháp giúp quần vợt Việt Nam phát triển, ông David Haggerty cho rằng cần có thêm nhiều sân quần vợt hơn, đưa quần vợt vào học đường đồng thời xây dựng các trung tâm huấn luyện quần vợt chuyên nghiệp. Song song đó, quần vợt Việt Nam cần có nhiều hơn những HLV có chuyên môn tốt tham gia vào công tác đào tạo.

Lãnh đạo ITF cũng cam kết sẽ hỗ trợ quần vợt Việt Nam trong việc đào tạo HLV cũng như cử chuyên gia giỏi huấn luyện các tay vợt trẻ.

Chủ tịch ITF cam kết hỗ trợ phát triển quần vợt Việt Nam Khả Hòa

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) Nguyễn Quốc Kỳ cho biết dựa trên tư vấn của chủ tịch ITF, VTF sẽ nghiên cứu đồng thời có để xuất lên Tổng cục TDTT nhằm xây dựng trung tâm huấn luyện quần vợt VN. “

Về phần mình, VTF có thể huy động nguồn kinh phí xã hội hóa cho việc xây dựng cũng như các hoạt động của trung tâm huấn luyện quần vợt Việt Nam, thế nhưng để có quỹ đất xây dựng 1 trung tâm huấn luyện quần vợt là rất khó, cần có sự hỗ trợ của các cấp cao hơn. VTF sẽ làm đề xuất lên tổng cục TDTT về việc này để quần vợt Việt Nam sớm có trung tâm đào đạo quần vợt nhằm đào tạo cho rất nhiều tài năng trẻ”, ông Nguyễn Quốc Kỳ nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.