Chung Hyeon liệu có tiếp tục gây bất ngờ cho Federer?

26/01/2018 11:35 GMT+7

Tay vợt 21 tuổi người Hàn Quốc Chung Hyeon (hạng 58 thế giới) đang được trở thành tâm điểm của làng banh nỉ thế giới khi anh có thể sẽ trở thành người đầu tiên khiến 'Big Four' không có tay vợt nào tham gia trận chung kết Úc mở rộng kể từ năm 2005.

Đối thủ của Chung trong trận bán kết vào lúc 15 giờ 30 chiều nay chính là “huyền thoại sống” Roger Federer (Thụy Sỹ, 2). Về thành tích của Federer, có lẽ không cần nhắc lại nhiều bởi tay vợt 36 tuổi này đang có trận bán kết thứ 14 tại đây và đang trên đường tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 20 cho mình. Trong khi đó, thành tích của Chung vẫn đang là con số 0 ở các giải Grand Slam và đây mới là lần đầu tiên anh có mặt ở bán kết của hệ thống giải đấu này.

Tuy nhiên, Chung đang có một tinh thần lên rất cao khi đã loại được những tay vợt mạnh như Alexander Zverev (Đức, 4) ở vòng 3 và Novak Djokovic (Serbia, 14) ở vòng đấu tiếp theo. Điểm mạnh của tay vợt người Hàn Quốc này chính là một tinh thần thi đấu rất tự tin, mạnh mẽ trước những tay vợt hàng đầu. Chung cũng đang sở hữu những cú đánh rất bền bỉ và những pha dứt điểm từ cú phải tay rất uy lực.

Quả giao bóng chính là điểm yếu của Chung Hyeon REUTERS

Nhưng tay vợt người Hàn Quốc này cũng có điểm yếu mà nhiều khả năng sẽ bị Federer ‘khoét’ vào chính là những quả giao bóng không được mạnh mẽ. Nếu khắc phục được điều này, Chung chắc chắn sẽ là tay vợt đáng ngại trong tương lai. Anh đang là tay vợt Hàn Quốc đầu tiên vào đến bán kết một giải Grand Slam và thành tích tốt nhất của Chung cho đến thời điểm này chính là chức vô địch giải NextGen ATP Finals 2017.

Trong khi đó, những thành tích của Federer lẫn phong độ của anh hiện tại đủ để mọi người đánh giá cao hơn Chung rất nhiều. Tuy nhiên, Federer cần phải cảnh giác cao độ và có thể phải tận dụng bản lĩnh, kinh nghiệm của mình ở những thời điểm quyết định mới có thể đánh bại được Chung. Trong lịch sử, Chung vẫn chưa được một lần được đối đầu với ‘huyền thoại sống’ và đây là cơ hội tốt để anh tạo nên lịch sử cho riêng mình.

Federer vẫn đang rất mạnh mẽ ở tuổi 36 REUTERS

Đánh giá về đối thủ của mình vào chiều nay, Federer nói: ‘Tôi rất vui khi chơi Chung. Tôi nghĩ anh ấy đã chơi một trận đấu đáng kinh ngạc với Novak. Để đánh bại được anh ấy ở đây là một trong những việc khó khăn cho bất cứ tay vợt nào’. Còn Chung khiêm tốn cho biết: ‘Để giành được chiến thắng trước Federer, tôi cần phải thi đấu với hơn 100% sức lực của mình’.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.