Chung kết sớm ở Roland Garros

07/06/2013 03:25 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa Rafael Nadal với Novak Djokovic ở bán kết tối nay được xem là chung kết sớm của giải Pháp mở rộng 2013.

Cuộc đối đầu giữa Rafael Nadal với Novak Djokovic ở bán kết tối nay được xem là chung kết sớm của giải Pháp mở rộng 2013.

Đây là cuộc gặp gỡ lần thứ 35 giữa 2 tay vợt này và cũng là lần đầu tiên họ gặp lại nhau tại bán kết một giải Grand Slam kể từ năm 2008 cũng tại giải đấu này. Dù Djokovic đang được xếp ở vị trí số 1 thế giới, tuy nhiên tất cả những con số thống kê lại nghiêng về “vua đất nện” Nadal với 19 trận thắng và để thua 14 trận. Trong đó trên mặt sân đất nện tỷ số đang là 6-3 nghiêng về cho Nadal. Dù vậy với chiến thắng trong lần gặp nhau gần đây nhất trước Nadal trong trận chung kết tại Monte Carlo đã cho thấy Djokovic vẫn thể hiện tốt bản lĩnh ở những thời điểm quyết định. Trận chung kết sớm này càng đặc biệt hơn cho người thắng cuộc. Bởi nếu thắng Nadal sẽ có nhiều cơ hội trở thành tay vợt duy nhất có nhiều chức vô địch nhất tại một giải Grand Slam trong kỷ nguyên quần vợt mở với 8 danh hiệu tại đây.

Còn với Djokovic, nếu vượt qua “vua đất nện”, tay vợt số 1 thế giới cũng sẽ hy vọng có mặt tốp 8 cây vợt có được cả 4 danh hiệu tại 4 giải Grand Slam khác nhau.

Sharapova vào chung kết

Ở trận bán kết đơn nữ diễn ra tối qua, 2 người đẹp Maria Sharapova và Victoria Azarenka đã cống hiến một trận đẹp mắt nhưng lại thiếu sự rượt đuổi kịch tính. Ván đầu Sharaopova thắng 6/1 khá dễ, nhưng ở ván 2 đến lượt Azarenka thắng lại 6/2 cũng dễ không kém. Trước khi ván 3 diễn ra trời đổ mưa khiến trận đấu phải hoãn trong một thời gian ngắn. Khi đấu lại, búp bê Nga đã chơi hưng phấn hơn nên đã vượt lên dẫn 5/2 nhưng Azarenka đã xuất sắc đuổi kịp 4/5. Tuy nhiên cuối cùng Sharapova đã thắng 6/4 để lọt vào chung kết.

Minh Tân

>> Cha của sao quần vợt Úc bị cấm bén mảng đến Roland Garros
>> Sharapova nhận niềm vui kép ở Roland Garros 2012
>> Nadal, Murray thẳng tiến vào tứ kết Roland Garros 2012
>> Stosur nuôi hy vọng vô địch Roland Garros 2012
>> Sạch bóng nhà Williams tại Roland Garros 2012
>> Serena Williams bị loại ngay vòng 1 Roland Garros 2012
>> Andy Roddick bị loại ở vòng 1 Roland Garros
>> Novak Djokovic: Mục tiêu của tôi là Roland Garros và Olympic!
>> Nadal hội ngộ Murray ở bán kết Roland Garros 2011
>> Các tay vợt VN và sức hút Roland Garros

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.