Chung kết trong mơ

28/01/2010 23:15 GMT+7

Giấc mơ của người Trung Quốc đã kết thúc khi 2 tay vợt Li Na và Zheng Jie đã bị hạ gục trước ĐKVĐ Serena Williams và cựu số 1 thế giới Justine Henin ở trận bán kết.

Henin và Serena Williams, ai sẽ tiếp tục thống trị ngôi hậu? - Ảnh: AFP

Giấc mơ của người Trung Quốc đã kết thúc khi 2 tay vợt Li Na và Zheng Jie đã bị hạ gục trước ĐKVĐ Serena Williams và cựu số 1 thế giới Justine Henin ở trận bán kết.

Ở trận bán kết 1, diễn ra sáng qua, nỗ lực của Li Na không thể vượt qua được đẳng cấp của tay vợt ĐKVĐ người Mỹ Serena Williams. Mặc dù vậy, tay vợt người Trung Quốc không có gì phải hối tiếc, khi cô chỉ chịu thua sau 2 ván đấu đều bằng loạt tie-break với tỷ số chung cuộc là 7-6 (7-4), 7-6 (7-1). Li Na cũng trở thành người Trung Quốc đầu tiên có mặt ở top 10 tay vợt nữ hàng đầu thế giới trên bảng xếp hạng WTA được công bố vào đầu tuần tới, sau chiến tích vào đến bán kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay. Cô cho biết: “Thực ra, sau chiến thắng trước Wozniacki ở vòng 4, tôi đã ngập tràn hy vọng sẽ bước vào top 10 và đã giành được nó nhờ chiến thắng trước Venus Williams ở tứ kết. Sắp tới, mục tiêu của tôi là vào top 5, và tôi sẽ cố gắng đạt được”.

Trong khi đó, đồng hương của Li Na, Zheng Jie đã gục ngã chóng vánh trước tay vợt người Bỉ vừa mới trở lại thi đấu giải thứ 2 sau một thời gian giải nghệ là Justine Henin với tỷ số 1-6, 0-6 chỉ sau 51 phút thi đấu. Zheng Jie, hiện xếp 35 thế giới, cũng sẽ cải thiện đáng kể vị trí của mình trên bảng xếp hạng mới của WTA.

Như vậy, ở trận chung kết đơn nữ (diễn ra vào thứ bảy, 30.1 tới), mà báo chí thế giới đánh giá là “trận chung kết trong mơ” sẽ hứa hẹn nhiều kịch tính khi Serena lại có dịp đối đầu trước Henin. Đây cũng là cuộc gặp lần thứ 14 giữa hai tay vợt hàng đầu này. Trước đó, trong 13 lần gặp nhau, Serena tạm dẫn Henin 7-6, trong đó lần gặp gần nhất là ở tứ kết giải Miami mở rộng hồi năm 2008, tay vợt Mỹ đã thắng đối thủ người Bỉ (khi đó đang đứng ngôi số 1 thế giới) 6-2, 6-0, sau đó ít lâu thì Henin cũng bất ngờ tuyên bố giải nghệ. Tuy nhiên, vào năm 2007 cả 3 lần gặp đều ở tứ kết các giải Grand Slam Pháp mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng, Henin đều giành chiến thắng trước Serena.

Tại bán kết nội dung đơn nam, niềm hy vọng của Vương quốc Anh, tay vợt 22 tuổi Andy Murray đã giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại đối thủ Marin Cilic, 21 tuổi, người Croatia, tỷ số 3-6, 6-4, 6-4, 6-2. Ở chung kết, Murray sẽ gặp tay vợt số 1 thế giới Roger Federer hoặc đối thủ người Pháp Jo-Wilfried Tsonga - cặp sẽ thi đấu trận bán kết còn lại vào ngày hôm nay. Còn Rafael Nadal có thể sẽ phải phẫu thuật đầu gối để chữa trị chấn thương và hy vọng sẽ kịp cứu vãn sự nghiệp của mình. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.