Chung kết trong mơ

26/01/2013 03:15 GMT+7

Đương kim vô địch người Belarus Victoria Azarenka (1) và hạt giống số 6 người Trung Quốc Li Na sẽ tranh chung kết giải quần vợt Úc mở rộng vào 15 giờ 30 chiều nay.

Đương kim vô địch người Belarus Victoria Azarenka (1) và hạt giống số 6 người Trung Quốc Li Na sẽ tranh chung kết giải quần vợt Úc mở rộng vào 15 giờ 30 chiều nay.

Cả hai tay vợt vào đến trận chung kết đều không được đánh giá cao trước và trong giải đấu này. Bởi 2 ứng viên được chờ đợi là Sharapova (2) và Serena (3) với những chiến thắng “hủy diệt” ngay từ đầu giải đều gục ngã trước cửa thiên đường. Trong đó thất bại của Serena Williams trước người đồng hương 19 tuổi Sloane Stephens chính là may mắn cho Azarenka để tay vợt này được dọn đường vào chung kết.

 Azarenka (trái) và Li Na ai sẽ thắng chiều nay? - Ảnh: AFP
Azarenka (trái) và Li Na ai sẽ thắng chiều nay? - Ảnh: AFP

Đối thủ của Azarenka chính là cựu chiến binh giàu kinh nghiệm Li Na. Sau khi lên ngôi tại Pháp mở rộng 2011, Li Na đã có khoảng thời gian dài thi đấu không tốt. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Carlos Rodriguez, người từng đưa Justine Henin lên đỉnh cao trong sự nghiệp quần vợt, Li Na đã trở lại với những cú đánh chắc tay hơn và cũng điềm tĩnh hơn trên sân đấu. Tại giải đấu năm nay, dù không có những chiến thắng gây ấn tượng mạnh, nhưng Li Na lại là tay vợt thi đấu ổn định và duy nhất chưa để thua 1 ván đấu nào cho dù phải đối mặt với Sharapova (2) hay Radwanka (4).

Xét về thành tích đối đầu, Azarenka nhỉnh hơn với 5 trận thắng và để thua 4 trận trong những lần hai tay vợt gặp nhau trước đây. Tuy nhiên, tại đấu trường Grand Slam, Li Na lại nổi trội hơn với cả 2 trận toàn thắng tại Úc và Pháp mở rộng đều trong năm 2011. So với Azarenka thì Li Na có quả giao bóng nhỉnh hơn và tâm lý thi đấu thoải mái hơn. Bởi nếu để thất bại ở trận chung kết này, ngoài việc không bảo vệ được danh hiệu vô địch, Azarenka còn để mất ngôi vị số 1 thế giới của mình về tay Serena Williams. Với Li Na, cô đã trở lại tốp 5 và sẽ có danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của mình nếu giành được chiến thắng. Người chiến thắng sẽ đoạt được số tiền thưởng kỷ lục 2,5 triệu USD.

Murray đánh bại Federer

Trong trận bán kết đơn nam diễn ra chiều tối qua, đương kim vô địch Olympic và Mỹ mở rộng Andy Murray đã xuất sắc vượt qua Roger Federer bằng sức trẻ và sự mạnh mẽ trong thi đấu. Ngay ván đầu Murray đã vượt lên thắng 6/4. Federer đã thể hiện được bản lĩnh nhờ bàn tie-break ở ván hai để thắng 7/6, cân bằng tỷ số 1-1. Nhưng Murray vẫn tỏ ra vững vàng với những cú trả giao bóng thần tốc và bẻ được bàn giao bóng của tay vợt Thụy Sĩ nên thắng tiếp ván ba 6/3 trước khi để thua sát nút cũng bằng tie-break 6/7 ở ván tư. Những tưởng trong ván quyết định Federer sẽ vùng lên bằng kinh nghiệm, nhưng thể lực đã không cho phép anh chơi đôi công trước lối đánh quá dữ dội của Murray nên thua nhanh 2/6 và thua chung cuộc 2-3. Đây là lần thứ 3 trong thời gian ngắn Federer liên tiếp thất bại trước Murray ở những giải lớn, 2 lần trước là ở chung kết Olympic London và bán kết Master Thượng Hải. Kết cục buồn này khiến “Tàu tốc hành” đành ngậm ngùi rời giải, nhìn Murray tranh chung kết với Novak Djokovic vào chiều mai.

Q.T

Minh Tân

>> Li Na “nhấn chìm” Sharapova, Djokovic thẳng tiến vào chung kết
>> Laura Robson bất ngờ đánh bại Li Na
>> ĐKVĐ Li Na bị loại
>> Li Na khó bảo vệ ngôi vô địch
>> Wozniacki, Li Na bị loại
>> Li Na thua choáng váng ở giải China Open
>> Li Na “rớt đài” choáng váng ở vòng 1
>> Cú sốc nặng của Li Na

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.