Chung kết Úc mở rộng: Lần thứ 20 cho Federer hay lần thứ 2 cho Cilic?

28/01/2018 12:12 GMT+7

15 giờ 30 chiều nay (giờ VN), trận đấu cuối cùng của giải Úc mở rộng 2018 sẽ được diễn ra giữa Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) và Marin Cilic (Croatia, 6) trên sân trung tâm Rod Laver.

Đây cũng trận đấu ‘tái hiện’ trận chung kết Wimbledon năm ngoái và Federer đã là người giành chiến thắng chung cuộc 3-0 để giành chức vô địch. Với chiến thắng này, Federer cũng đã có danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp của mình và nếu tiếp tục có được chiến thắng vào chiều nay, ‘tàu tốc hành’ Federer sẽ có được danh hiệu thứ 20.

Cilic đã từng thua Federer trong trận chung kết Wimbledon năm ngoái REUTERS

Ngược lại, với trận thua tại Wimbledon năm ngoái đã khiến tay vợt người Croatia vẫn chưa thể có danh hiệu Grand Slam thứ hai cho riêng mình. Danh hiệu Grand Slam duy nhất mà Cilic có được chính là tại giải Mỹ mở rộng 2014 và tại giải đấu đó, Cilic đã có trận thắng duy nhất trước Federer trong trận bán kết với tỷ số 3-0 để rồi thắng luôn Kei Nishikori (Nhật Bản) trong trận chung kết.

Trước trận chung kết này, Federer đang có lợi thế về tỷ số đối đầu với 8 trận thắng và để thua 1 trước Cilic. Chính vì vậy, Federer vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tay vợt có chiều cao 1,98m. Bên cạnh đó, hiện tại phong độ của Federer vẫn rất hoàn hảo dù anh đã ở độ tuổi 36. Những cú đánh mạnh mẽ, chuẩn xác đã khiến những tay vợt không thể chống nổi.

Federer đang có phong độ rất tốt REUTERS

Đặc biệt là cú đánh trái 1 tay đầy uy lực và gây bất ngờ cho các đối thủ mỗi khi lên lưới cũng là vũ khí cực kỳ lợi hại của ‘tàu tốc hành’. Trên con đường vào đến chung kết tại đây, Federer vẫn chưa để mất một ván đấu nào và dự đoán của giới chuyên môn có thể anh sẽ không một ván đấu nào tại giải năm nay. Bởi đối thủ của Federer trong trận chung kết này không phải là đối thủ quá khó so với anh.

Cilic có những quả giao bóng rất mạnh mẽ REUTERS

Cilic là tay vợt sở hữu những cú giao bóng rất mạnh mẽ và cũng đang có phong độ rất tốt. Tại giải năm nay, Cilic có tổng cộng 107 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp. Tuy nhiên, trước một Federer rất già dặn trong việc khống chế những quả giao bóng rất mạnh có thể sẽ khiến Cilic mất đi vũ khí nguy hiểm của mình. Cilic nói về đối thủ của mình ‘Federer chính là tay vợt vĩ đại nhất trong làng banh nỉ thế giới. Được đối đầu và giành chiến thắng trước anh ấy là điều tuyệt vời nhất cho mỗi tay vợt’.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.