Chuyến du đấu bổ ích của các tay vợt Hải Đăng Tây Ninh

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
23/06/2019 08:24 GMT+7

Hôm nay, 8 tuyển thủ trẻ của đội quần vợt Hải Đăng Tây Ninh kết thúc chuyến tập huấn 23 ngày tại Thụy Điển, nơi các em được học hỏi rất nhiều điều.

HLV Nguyễn Phi Anh Vũ cho biết, thành tích mà các em đoạt được tại giải Bastad Junior Open là rất đáng khích lệ. Phạm La Hoàng Anh (13 tuổi) vô địch U.14 nhóm B, U.16 nhóm C; Ngô Hồng Hạnh (12 tuổi) vô địch U.14 nhóm B, á quân U.12 nhóm A; Nguyễn Đại Khánh á quân U.14 nhóm B…
Phạm La Hoàng Anh (phải) là tay vợt có thành tích thi đấu tốt nhất tại chuyến du đấu Anh Vũ
“Lần đầu tiên đi tập huấn, thi đấu dài ngày ở châu Âu cũng là lần đầu tiếp xúc với mặt sân đất nện giúp cả đội vỡ ra nhiều bài học. Các em học được tính tự lập trong môi trường tập luyện chuyên nghiệp. Được ăn uống khoa học, chế độ dinh dưỡng tốt, được tập luyện, thi đấu trên mặt sân đất nện vốn phải di chuyển nhiều”, HLV Anh Vũ nói.
Ngô Hồng Hạnh đầy hứa hẹn cho tương lai Anh Vũ
“Qua đó mới thấy VĐV Việt Nam còn thua kém VĐV các nước ở chế độ dinh dưỡng, tính chuyên nghiệp và đặc biệt là nến tảng kỹ thuật. Các VĐV châu Âu có bộ chân rất tốt nhờ được đào bài bản từ đầu vì họ quan niệm bộ chân phải mạnh, nhanh thì mới chạy kịp đến banh mà đánh chứ tay có hay mà chân không di chuyển hợp lý cũng chịu thua. Vì thế đây là chuyến đi rất bổ ích không chỉ cho các VĐV mà cho những người làm công tác quản lý, huấn luyện như tôi để khi về Việt Nam vận dụng, cải thiện cho các em”, HLV Anh Vũ nói thêm.
HLV Nguyễn Phi Anh Vũ (thứ 2 từ trái sang) cùng các tuyển thủ trẻ tại Thụy Điển Anh Vũ
Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam cho biết việc các tuyển thủ trẻ Hải Đăng Tây Ninh được tạo điều kiện sang châu Âu tập huấn như vừa qua là rất tốt. “Trước đây tôi được đi tập huấn, thi đấu nhưng chỉ có một mình, rất buồn, nhớ nhà lại ăn uống khó khăn... Nay các em được đi chung với nhau nên rất thuận lợi, hi vọng những chuyến đi như thế này sẽ giúp các em tiến bộ trong tương lai”, Hoàng Nam chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.