Cibulkova bất ngờ hạ Kerber để đăng quang WTA Finals 2016

31/10/2016 06:59 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra tại giải WTA Finals khi Dominika Cibulkova (Slovakia, 7) đánh bại tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức) ở trận chung kết diễn ra tối qua (30.10, giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) để lần đầu đăng quang giải đấu danh giá giành cho 8 tay vợt nữ mạnh nhất trong năm.

Đối thủ của Cibulkova trong trận chung kết là Kerber, người đang giữ được vị trí số 1 thế giới hiện tại và tay vợt này đang có phong độ rất cao khi chưa để thua trận đấu nào tại giải đấu năm nay. Kerber từng thắng trước Cibulkova ở loạt trận đầu tiên với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên trong lần gặp nhau này, tay vợt người Slovakia đã thi đấu rất hay với một tinh thần hưng phấn cao ngay từ khi nhập cuộc và sớm có bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 3/0. Dù Kerber cũng rất quyết tâm và bẻ lại bàn giao bóng của Cibulkova để rút ngắn điểm số xuống còn 2/3 nhưng một lần nữa Cibulkova có thêm bàn thắng khi Kerber cầm giao bóng để giành được chiến thắng 6/3 trong ván đấu này.

tin liên quan

WTA Finals 2016: Kerber gặp lại Cibulkova trong trận chung kết

Tay vợt số 1 thế giới  Angelique Kerber (Đức) đã tiếp tục duy trì phong độ rất cao của mình khi dễ dàng đánh bại đương kim vô địch Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 2) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) ở vòng bán kết giải WTA Finals đang diễn ra tại Singapore để đối đầu với Dominika Cibulkova (Slovakia, 7) trong trận chung kết.

Ở ván thứ hai, thế trận đã diễn ra cân bằng hơn khi cả hai đều quyết tâm giành chiến thắng trong ván đấu này. Nhưng Cibulkova đã xuất sắc hơn khi một lần nữa có được bàn thắng khi Kerber cầm giao bóng để vượt lên dẫn trước 4/3. Dù tay vợt người Đức rất nỗ lực để tạo ra một cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên Cibulkova vẫn thi đấu kiên cường để giành được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này và chính thức đăng quang WTA Finals 2016.
Dù rất nỗ lực nhưng Kerber vẫn thất bại AFP

Với chiến thắng được xem là lớn nhất trong sự nghiệp của mình, Cibulkova tiếp tục tạo ra câu chuyện cổ tích cho mình khi cô đã để thua 2 trận đầu tiên ở bảng đấu của mình. Sự quyết tâm cùng may mắn của Cibulkova đã giúp cô có mặt ở vòng bán kết và lội ngược dòng để đánh bại Svetlana Kuznetsova (Nga, 8).

Với chiến thắng được xem là lớn nhất trong sự nghiệp này của mình, tay vợt 27 tuổi Cibulkova đã trở thành tay vợt thứ 2 khi đã để thua 2 trận đầu tiên và cuối cùng đăng quang giải đấu sau khi Agnieszka Radwanska làm được điều này tại giải năm ngoái. Bên cạnh đó, chiến thắng lịch sử này cũng sẽ giúp Cibulkova có thể lần đầu tiên được vào top 5 tay vợt hàng đầu thế giới vào tuần này. Trong khi đó, thất bại bất ngờ này đã khiến cho tay vợt số 1 thế giới Kerber vẫn chưa thể có được danh hiệu tại giải đấu này sau 4 lần tham dự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.