Clijsters chạm trán Venus tại chung kết Miami

02/04/2010 14:30 GMT+7

(TNO) Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng bán kết nội dung đơn nữ giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) giữa hai tay vợt Bỉ lừng danh thế giới là Kim Clijsters và Justine Henin vào sáng nay 2.4 (giờ VN) đã làm thỏa mãn người hâm mộ.

(TNO) Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng bán kết nội dung đơn nữ giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) giữa hai tay vợt Bỉ lừng danh thế giới là Kim Clijsters và Justine Henin vào sáng nay 2.4 (giờ VN) đã làm thỏa mãn người hâm mộ.

 Clijsters đối mặt Henin tại Miami
Clijsters (trái) đã quân bình tỷ số đối đầu với Henin - Ảnh: Reuters

Cặp đấu nhiều duyên nợ này đã cống hiến cho người xem nhưng pha bóng đẳng cấp cùng màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở suốt 2 giờ 34 phút thi đấu. Một lần nữa, nhà vô địch giải Mỹ mở rộng 2009 Clijsters (hạng 16 thế giới) đã phát huy được bản lĩnh của mình trong thời điểm quyết định để lần thứ hai liên tiếp hạ gục "kình địch" Henin (33).

Giành thắng lợi trong 3 set 6-2, 6-7(3), 7-6(6), Clijsters đã quân bình được tỷ số đối đầu với người đồng hương sau 24 lần chạm trán. Đây là lần thứ hai, hai tay vợt này gặp nhau kể từ khi cùng trở lại thi đấu sau khoảng thời gian dài giải nghệ và trong cả hai lần, á quân giải Úc mở rộng 2010 Henin đều gặp thất bại, trước đó là tại chung kết giải Brisbane International (Úc) hồi đầu năm.

Như vậy, nhà vô địch năm 2005 Clijsters đã có mặt tại trận chung kết ở Miami để tìm kiếm danh hiệu vô địch thứ hai trong năm nay sau lần lên ngôi tại Brisbane. Tuy nhiên để có được ngôi "nữ hoàng" thứ hai tại Miami, Clijsters sẽ phải vượt qua một đối thủ kỳ cựu khác từng ba lần đăng quang giải (các năm 1998, 1999, 2001) là tay vợt chủ nhà Venus Williams (5).

Venus
Venus sẽ lên ngôi trên sân nhà? - Ảnh: Reuters

Sáng nay, "hòn ngọc đen Mỹ" Venus đã không mấy khó khăn để chặn đứng hiện tượng Marion Bartoli (Pháp, 15) trong trận đấu kéo dài 1 giờ 29 phút với tỷ số 6-3, 6-4. Hiện tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt cựu số 1 thế giới Venus và Clijsters cũng khá sít sao là 6-5 nghiêng về tay vợt Mỹ. Tuy nhiên trong ba lần gặp nhau gần đây nhất, Clijsters đều giành được thắng lợi.

* Sáng nay, nội dung đơn nam cũng đã xác định được cặp đấu bán kết còn lại. Tay vợt CH Czech Tomas Berdych (20) - người đã hạ gục số 1 thế giới Roger Federer tại vòng 4 - tiếp tục chuỗi trận ấn tượng của mình khi lội ngược dòng vượt qua đối thủ người Tây Ban Nha Fernando Verdasco (12) với tỷ số 4-6, 7-6(5), 6-4 trong trận đấu "marathon" kéo dài gần 3 giờ.

Trong khi đó, "người Viking Thụy Điển" Robin Soderling (7) đã không mấy khó khăn để ghi tên mình vào bán kết với chiến thắng trong 2 set 6-1, 6-4 trước Mikhail Youzhny (Nga, 15). Lợi thế trong cuộc đối đầu giữa Soderling và Berdych đang nghiêng về tay vợt Thụy Điển khi anh giành chiến thắng 4/6 lần gặp nhau trước Berdych, trong đó có hai lần gặp đây nhất.

Soderling
Soderling có nhiều cơ hội góp mặt tại chung kết - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Clijsters đối mặt Henin tại Miami
>> Federer bị quật ngã tại Miami
>> Azarenka bị truất ngôi
>> Kuznetsova, Azarenka rời giải
>> Clijsters và Henin cùng tiến
>> Nadal vất vả vào vòng 4
>> Andy Murray bị truất ngôi tại Miami
>> Djokovic sớm dừng chân tại Miami

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.