Clijsters đối mặt Henin tại Miami

01/04/2010 14:43 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt nữ lừng danh của Bỉ là Kim Clijsters và Justine Henin một lần nữa có dịp chạm trán nhau khi cùng vượt qua vòng tứ kết giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) diễn ra vào sáng nay 1.4.

(TNO) Hai tay vợt nữ lừng danh của Bỉ là Kim Clijsters và Justine Henin một lần nữa có dịp chạm trán nhau khi cùng vượt qua vòng tứ kết giải quần vợt Sony Ericsson Open (Miami, Mỹ) diễn ra vào sáng nay 1.4.

 Clijsters
Clijsters đang có phong độ cao - Ảnh: Reuters

Nhà vô địch năm 2005 Clijsters (hạng 16 thế giới) dễ dàng chấm dứt chuỗi trận ấn tượng của tay vợt Úc Samantha Stosur (10) sau trận đấu kéo dài 77 phút với tỷ số 6-3, 7-5. Đây cũng là trận toàn thắng thứ ba của Clijsters trước Stosur.

Trong khi đó, Henin (33) gặp nhiều khó khăn khi đối thủ tứ kết của cô là hạt giống số 2 - tài năng trẻ người Đan Mạch Caroline Wozniacki (2). Cựu số 1 thế giới Henin sau set đầu tiên thất bại trong loạt tie-break, đã tìm lại được đẳng cấp của chính mình với 2 điểm break để giành chiến thắng với tỷ số 6-7(5), 6-3, 6-4 trong gần 3 giờ thi đấu.

Như vậy, sau cặp bán kết giữa chủ nhà Venus Williams (5) và tay vợt Pháp Marion Bartoli (15) được xác định vào hôm qua; sáng nay, cặp đấu bán kết còn lại ở nội dung đơn nữ đã có được hai cái tên là Clijsters và Henin. Cả hai tay vợt Bỉ hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu nảy lửa và nhiều cảm xúc.

Henin
Henin (ảnh) sẽ trả được món nợ thua Clijsters hồi đầu năm? - Ảnh: Reuters

Cặp đấu nhiều duyên nợ này đã gặp nhau đến 23 lần và tỷ số đối đầu đang so kè nhau quyết liệt. Á quân giải Úc mở rộng 2010 Henin có nhiều hơn 1 trận thắng (12-11), tuy nhiên ở lần chạm trán gần đây nhất tại Brisbane (Úc, đầu tháng 1.2010), nhà vô địch giải Mỹ mở rộng 2009 Clijsters là người giành được thắng lợi.

* Ở nội dung đơn nam, cặp bán kết đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu giữa hai tay vợt cựu số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) và Andy Roddick (Mỹ, 8).

Cả hai cùng dễ dàng có được chiến thắng tại tứ kết trước lần lượt là Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 10) với tỷ số 6-3, 6-2 và Nicolas Almagro (Tây Ban Nha, 38) với tỷ số 6-3, 6-3. Hiện tỷ số đối đầu giữa Nadal và Roddick là 5-2 nghiêng về tay vợt Tây Ban Nha.

Nadal
Nadal (ảnh) thắng dễ đối thủ "khó chịu" Tsonga để hướng đến ngôi vô địch đầu tiên trong năm - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Federer bị quật ngã tại Miami
>> Azarenka bị truất ngôi
>> Kuznetsova, Azarenka rời giải
>> Clijsters và Henin cùng tiến
>> Nadal vất vả vào vòng 4
>> Andy Murray bị truất ngôi tại Miami
>> Djokovic sớm dừng chân tại Miami

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.