Clijsters nghẹt thở vượt qua Henin

03/04/2010 10:14 GMT+7

Khi Clijsters giành chiến thắng trong séc đấu thứ nhất với tỷ số 6/2 và dẫn trước 3/0 trong séc 2, nhiều người đã tắt ti-vi bởi ai cũng nghĩ Clijsters nắm chắc chiến thắng.

Clijsters vào chung kết sau chiến thắng vất vả trước Henin - Ảnh: AFP

Khi Clijsters giành chiến thắng trong séc đấu thứ nhất với tỷ số 6/2 và dẫn trước 3/0 trong séc 2, nhiều người đã tắt ti-vi bởi ai cũng nghĩ Clijsters nắm chắc chiến thắng.

Tuy nhiên, Henin không phải là một tay vợt dễ buông xuôi. Người từng 7 lần giành Grand Slam sau đó bùng nổ và khiến Clijsters gặp nhiều khó khăn. Từ thế bị dẫn trước, Henin chiến đấu ngoan cường để giành lại từng điểm trong mỗi game đấu và đưa séc đấu thứ 2 đến loạt tie-break. Trong “lượt đấu súng” này, phần thắng thuộc về Henin với điểm số 7/3. Diễn biến trong séc đấu quyết định tương tự séc 2 và hai tay vợt một lần nữa phải cần đến loạt tie-break để phân thắng thua. Cuối cùng, chiến thắng thuộc về Clijsters với điểm số 8/6.

Thắng lợi của Clijsters trước Henin đã giúp cô giành quyền vào trận chung kết, đồng thời san bằng tỷ số đối đầu với đối thủ này là 12-12. Trong trận chung kết, Clijsters sẽ gặp Venus Williams, tay vợt người Mỹ có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6/3, 6/4) trước Bartoli.

Ở đơn nam, Soderling và Berdych giành quyền vào chơi trận bán kết 2. Ở tứ kết, Soderling vượt qua M.Youzhny 2-0 (6/1, 6/4), trong khi Berdych lội ngược dòng trước Verdasco với tỷ số 2-1 (4/6, 7/6, 6/4). Soderling chưa thua Berdych trong 2 lần đối đầu gần đây nhất. Dù vậy, Berdych, đang trên đà hưng phấn sau những chiến thắng trước Federer và Verdasco, hoàn toàn có cơ hội quật ngã Soderling.

Phương Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.