Clijsters và Venus cùng thắng

06/09/2010 12:47 GMT+7

(TNO) Trận đấu muộn nhất ngày thi đấu thứ bảy giải quần vợt Mỹ mở rộng kết thúc lúc 12 giờ 35 trưa nay (6.9, giờ VN), chứng kiến màn lội ngược dòng bất thành của tay vợt Nga Elena Dementieva trước hạt giống số 5 của Úc Samantha Stosur trong một trận đấu đầy kịch tính.

(TNO) Trận đấu muộn nhất ngày thi đấu thứ bảy giải quần vợt Mỹ mở rộng kết thúc lúc 12 giờ 35 trưa nay (6.9, giờ VN), chứng kiến màn lội ngược dòng bất thành của tay vợt Nga Elena Dementieva trước hạt giống số 5 của Úc Samantha Stosur trong một trận đấu đầy kịch tính.

 Samantha Stosur
Stosur lần đầu vào tứ kết Mỹ mở rộng - Ảnh: Reuters

Đương kim á quân Roland Garros Stosur (hạng 6 thế giới) khởi đầu đầy thuận lợi khi dễ dàng giành chiến thắng ở set 1 với tỷ số 6-3. Tuy nhiên sang set 2, bản lĩnh của tay vợt từng đoạt huy chương vàng Olympic Bắc Kinh 2008 và là á quân giải Mỹ mở rộng 2004 Dementieva (12) đã được bộc lộ khi cô nhanh chóng lấy lại thế chủ động để chiến thắng với tỷ số 6-2.

Set 3 cực kỳ gay cấn, diễn ra đến 75 phút và tay vợt Nga tưởng chừng đã thẳng tiến vào tứ kết khi dẫn trước đến 5-3. Tuy nhiên, trong game đấu cầm quyền giao bóng, Dementieva đã bỏ lỡ một điểm thắng trận, để Stosur lật ngược tình thế, thắng liên tiếp đến 4 game và kéo set đấu đến loạt tie-break quyết định.

Trong loạt đấu nghẹt thở này, sức căng tâm lý đã khiến tay vợt Nga liên tục đánh bóng không qua lưới và chấp nhận thua với tỷ số 7-2. Trận thắng này giúp Stosur rút ngắn cách biệt trong các lần đối đầu với Dementieva xuống còn 2-4; đồng thời đưa cô lần đầu tiên có mặt tại tứ kết giải Mỹ mở rộng để gặp đương kim vô địch của Bỉ Kim Clijsters (3) (thành tích trước đó của Stosur chỉ vào đến vòng 2).

Kim Clijsters
Clijsters (ảnh) tỏ ra quá mạnh trước Ivanovic - Ảnh: Reuters

Trước đó, Clijsters đã có một trận đấu xuất thần trước người đẹp Serbia Ana Ivanovic (40) khi tỏ ra vượt trội hoàn toàn, nắm thế chủ động để dễ dàng giành chiến thắng trong 2 set với tỷ số 6-2, 6-1. Đây cũng là trận toàn thắng thứ ba của Clijsters trước tay vợt Serbia. Hiện Clijsters và Stosur đã gặp nhau ba lần và chiến thắng đều thuộc về tay vợt Bỉ.

Cặp tứ kết đơn nữ còn lại được xác định trong ngày là cuộc so tài giữa niềm hy vọng số một của nước chủ nhà Venus Williams (4) - từng hai lần vô địch giải năm 2000, 2001 và tay vợt Ý đương kim vô địch Roland Garros Francesca Schiavone (7).

Venus đánh bại tay vợt Israel Shahar Peer (19) với tỷ số 7-6(3), 6-3; còn Schiavone dễ dàng vượt qua tay vợt mới 19 tuổi của Nga Anastasia Pavlyuchenkova (22) với tỷ số 6-3, 6-0. Hiện cơ hội có mặt tại bán kết của Venus là rất lớn khi trong bảy lần chạm trán Schiavone trước đây, cô đều thắng, trong đó có hai lần trong năm nay.

Venus Williams
Venus (ảnh) đã có bảy trận toàn thắng trước Schiavone, đối thủ tứ kết của cô - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Wozniacki chạm trán Sharapova
>> Federer và Djokovic thẳng tiến vào vòng 4
>> Sharapova đụng hạt giống số 1
>> Nadal và Murray cùng tiến
>> Clijsters gặp Ivanovic ở vòng 4
>> Ivanovic tái ngộ Kim Clijsters
>> Tứ đại gia tiến bước
>> Kim Clijsters chạm trán Ivanovic
>> Chờ James Blake gây bất ngờ
>> Thể lực và ý chí mãnh liệt của Kei Nishikori
>> Davydenko dừng bước, Wozniacki “tàn sát” đối thủ
>> Federer thắng dễ, Davydenko dừng chân
>> Làn gió mới từ các tay vợt trẻ
>> Kim Clijsters thẳng tiến, Roddick bị hạ gục
>> Tipsarevic đối đầu Monfils
>> Roddick dừng bước, Azarenka ngã quỵ trên sân
>> Hạt giống số 10 bất tỉnh vì nắng nóng
>> Hai hạt giống số 1 Nadal và Wozniacki cùng thắng
>> Ngày nóng ở New York
>> Soderling thắng nhưng không dễ
>> Djokovic “làm mát” giải Mỹ mở rộng
>> Nhiều tay vợt mạnh thắng chật vật
>> Lleyton Hewitt sớm chia tay
>> Soderling sống sót sau cuộc hành xác
>> Federer thắng dễ trận đầu
>> Juan Carlos Ferrero dễ dàng vào chơi vòng 2
>> Chuyện của Federer và Kim Clijsters
>> Khó khăn chờ các hạt giống
>> Nadal và Wozniacki là hạt giống số 1
>> Serena Williams rút lui 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.