Cơ hội của Hoàng Thiên

14/01/2012 01:52 GMT+7

Tay vợt trẻ số 1 VN Nguyễn Hoàng Thiên (ảnh) sẽ khởi đầu năm 2012 bằng những giải đấu ở hạng cao nhất ở lứa tuổi U.18 diễn ra tại Úc.

Tay vợt trẻ số 1 VN Nguyễn Hoàng Thiên (ảnh) sẽ khởi đầu năm 2012 bằng những giải đấu ở hạng cao nhất ở lứa tuổi U.18 diễn ra tại Úc.

Ngày mai 15.1, với thứ hạng 69 trẻ TG, Nguyễn Hoàng Thiên sẽ tranh tài ở vòng chính giải quần vợt U.18 quốc tế Loy Yang Traralgon 2012 (từ 15-20.1). Anh nói: “Tôi đã chuẩn bị cho Grand Slam đầu tiên trong năm 2012 từ năm ngoái bằng những chuyến du đấu, tập huấn khắp nơi trên thế giới. Tôi biết mình cần nỗ lực rất nhiều bởi các đối thủ của tôi đều rất mạnh và được huấn luyện ở môi trường quần vợt chuyên nghiệp. Nếu những năm trước tôi đến giải với mục tiêu học hỏi thì nay mục tiêu của tôi là tìm kiếm thành tích cao”.

Ngay sau giải Loy Yang Trargalgon, Hoàng Thiên sẽ đến Melbourne để tranh giải trẻ Úc mở rộng 2012. Năm ngoái, tay vợt đến từ TP.HCM phải dự giải bằng suất đặc cách thì nay với thứ hạng 69, Hoàng Thiên nghiễm nhiên có mặt. Theo danh sách đăng ký, Hoàng Thiên là hạt giống số 4 ở vòng loại và với năng lực của mình, Hoàng Thiên tràn trề cơ hội vào vòng chính. Anh thổ lộ: “Sân chơi hàng đầu của làng quần vợt trẻ này sẽ không dễ dàng cho tôi. Mỗi trận đấu là cơ hội để tôi học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân trên chặng đường theo đuổi quần vợt đỉnh cao”.

Cùng đi với Hoàng Thiên trong chuyến du đấu này là 2 HLV người Pháp đã gắn bó với anh gần nửa năm qua - ông Marcel và Kindavong.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.