Cơ hội lịch sử của Nadal

12/09/2010 23:11 GMT+7

Hạt giống số 1 Rafael Nadal sẽ có cơ hội lần đầu tiên vô địch giải Gland Slam danh giá ở New York nếu thắng được tay vợt đang có phong độ tốt Djokovic trong trận chung kết sáng nay.

Djokovic (trái) có làm tan vỡ giấc mơ của Nadal? - Ảnh: AFP

Hạt giống số 1 Rafael Nadal sẽ có cơ hội lần đầu tiên vô địch giải Gland Slam danh giá ở New York nếu thắng được tay vợt đang có phong độ tốt Djokovic trong trận chung kết sáng nay.

Djokovic là tay vợt hạt giống số 3, nhưng đã tạo bất ngờ lớn khi đánh bại “Tàu tốc hành” Roger Federer trong trận bán kết nghẹt thở với tỷ số các ván đấu là 5-7, 6-1, 5-7, 6-2, 7-5. Có lẽ, những người hâm mộ Federer không thể tin là thần tượng của họ lại thất bại. Bởi tay vợt người Thụy Sĩ này đã tiến rất gần trận chung kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm khi dẫn tỷ số 5-4 và điểm số 40-15 ở ván cuối.

Tuy nhiên, Djokovic đã làm điều không tưởng khi xuất sắc cứu 2 “match-point” (điểm kết thúc trận đấu) để cân bằng 5-5, trước khi giành tiếp một “break-point” (trong game đối phương cầm giao bóng) để dẫn lại 6-5 và kết thúc trận đấu ở game thứ 12 với tỷ số 7-5. Trước đó, Djokovic cũng hai lần nỗ lực cân bằng tỷ số ở các ván đấu thứ 2 và thứ 4 khiến Federer (hai lần dẫn trước nhờ giành break ở game áp chót trong ván thứ nhất và thứ ba) phải hết sức thán phục, vì phải nhận các ván thua đậm nhất trong vòng 9 năm qua, kể từ sau khi thua Andre Agassi 1-6 hồi năm 2001 trong một trận đấu cũng ở giải Mỹ mở rộng.


Bà mẹ một con Clijsters một lần nữa đăng quang giải Mỹ mở rộng - Ảnh: AFP
Đây là lần thứ 2 Djokovic vào đến trận chung kết giải Mỹ mở rộng, sau lần góp mặt hồi năm 2007 (thua chính Federer) . Trong khi đó, Federer cho rằng: “Dĩ nhiên, tôi rất thất vọng khi để thua trận. Và điều đáng tiếc nhất là tôi không thể gặp được Nadal - đối thủ mà tôi rất ngưỡng mộ - ở trong trận chung kết. Cũng thật tiếc là 6 năm trước đây khi tôi có mặt ở trận chung kết thì Nadal lại không vào được. Bây giờ, Nadal có mặt, còn tôi lại không”.

Trước đó Nadal đã dễ dàng đánh bại đối thủ người Nga, Mikhail Youzhny chỉ sau 3 ván đấu với tỷ số 6-2, 6-3, 6-4, để góp mặt ở trận chung kết Mỹ mở rộng lần đầu tiên trong sự nghiệp. Và còn hơn thế nữa, Nadal đang hướng tới danh hiệu vô địch để hoàn tất trọn bộ sưu tập 4 giải Grand Slam danh giá khi ở độ tuổi mới 24. Nadal nói: “Như một giấc mơ. Tôi đang hướng tới trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của mình, vì nếu chiến thắng tôi sẽ trở thành 1 trong 7 tay vợt duy nhất từ trước đến nay có được chức vô địch của 4 giải Grand Slam”.

Thất vọng nhất chính là trận chung kết đơn nữ khi tay vợt ĐKVĐ người Bỉ, Kim Clijsters đã đánh bại đối thủ người Nga, Vera Zvonareva một cách quá dễ dàng chỉ trong vòng có 59 phút với tỷ số cách biệt 6-2, 6-1. Như vậy, Clijsters đã giành được danh hiệu thứ 4 trong năm nay, và thứ 39 trong sự nghiệp. Đây còn là chức vô địch giải Mỹ mở rộng lần thứ 3 của cô sau 2 chức vô địch các năm 2005 và 2009. 

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.